Có nên triệt hoặc nhổ lông nách không? – Những lưu ý nhất định Phải Biết

I. Có nên triệt lông nách không?

Cùng với sự phát triển của các công nghệ làm đẹp, hiện nay có khoảng hơn 80% chị em ủng hộ việc có nên triệt lông nách vĩnh viễn bằng công nghệ ánh sáng như IPL, New E-light, Diode Laser. Sở dĩ hình thức triệt lông này được nhiều chị em yêu thích là vì nó có nhiều ưu điểm hơn các phương pháp khác.

Có nên triệt lông nách không

Triệt lông nách bằng công nghệ ánh sáng được rất nhiều chị em ưa chuộng

Các công nghệ này sử dụng bước sóng đặc biệt có thể dễ dàng thâm nhập đi sâu vào tận gốc nang lông ở lớp trung bì, làm cho chúng yếu rồi rụng đi từ gốc, ngăn chặn tối đa nguồn cung cấp dinh dưỡng nuôi sợi lông ở giai đoạn mầm nhú ngăn chặn hiệu quả lông mọc rậm hoặc cứng trở lại.

Ưu điểm có nên triệt lông nách 

  • Giải quyết triệt để trên 90% lượng lông trên cơ thể
  • Hiệu quả triệt lông lâu dài, không sợ lông bị mọc lại
  • Phù hợp với bất cứ vùng lông ở mọi vị trí
  • Thích hợp với cả những vùng da bị dị ứng hoặc quá mẫn cảm
  • Giúp bề mặt vùng da mịn màng, trắng sáng, khỏi viêm nang lông

có nên triệt lông nách 2

Triệt lông nách bằng ánh sáng không chỉ loại bỏ vĩnh viễn lông mà còn làm sáng vùng da

Nhược điểm

  • Chi phí tương đối cao
  • Những vùng da sậm màu hoặc mọc nhiều lông cứng dễ bị cảm giác rát nhẹ khi chiếu ánh sáng chiếu vào. Bạn nên kết hợp thoa kem làm mát sau khi tẩy để làm dịu cảm giác này.

Những ai không nên triệt lông nách?

  • Phụ nữ đang mang thai.
  • Vùng da bị viêm loét, bỏng hoặc vết thương hở
  • Da quá nhạy cảm với ánh sáng hoặc đang uống thuốc .
  • Vùng nách đối diện các vấn đề bệnh lý ác tính ( u, bướu, lở loét…)
  • Bị chấn thương nặng do tai nạn hoặc bị bỏng
  • Cẩn trọng những trường hợp huyết áp cao, động kinh, tiểu đường nặng...

II. Có nên nhổ lông nách không? 

Cạo nhổ lông được xem là giải pháp "cứu cánh" thông dụng nhất được áp dụng trên toàn thế giới. Bên cạnh các ưu điểm, nó cũng còn tồn tại những mặt hạn chế, đó là lý do có khá nhiều người phân vân: có nên nhổ lông nách không?

Có nên nhổ lông nách không 3

Hãy tìm hiểu rõ ưu - nhược điểm trước khi ra quyết định có nên nhổ lông nách không

Chúng tôi sẽ đưa ra những ưu điểm và nhược điểm khi tẩy lông nách để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho riêng mình.

Ưu điểm có nên nhổ lông nách

  •  Tiện dụng, dễ kiếm tìm
  • Thực hiện nhanh, không tốn nhiều công sức, thời gian
  • Chi phí giá thành rẻ

Nhược điểm khi cạo/tẩy lông nách

Dùng nhíp, dao cạo hay waxing "dọn cỏ" lâu dài hoặc không đúng cách có thể tiềm ẩn nhiều tác hại không lường trước:

có nên nhổ lông nách 4

Nhổ cạo lông nách không đúng cách có thể tiềm ẩn một số nguy hại khôn lường

  • Da thâm đen, sầm sùi: Những động tác mạnh như cạo nhổ lông có thể gây tổn thương, phá hủy toàn bộ kết cấu hệ thống collagel, kích thích hệ thống dãy tế bào Melanocytes ở lớp đáy thượng bì sản sinh mạnh mẽ các hắc sắc tố melanin khiến một thời gian sau vùng nách bỗng dưng đen sạm hơn.
  • Lỗ chân lông to mụn bọc, mụn mủ, viêm nang lông: Những thói quen thường xuyên cạo nhổ lông có thể gây kích mạnh khiến các sợi lông kéo bât mạnh ra ngoài, gây tổn tương lỗ chân lông khiến chúng bị giãn nở, to hơn, đồng thời kết hợp bã nhờn vi khuẩn sẽ gây ra tình trạng viêm nang lông, xuất hiện các mụn bọc chứa mủ, màu đỏ có nhân.

có nên tẩy lông nách

Không nên cắt nhổ lông nách bằng nhíp vì sợi lông trở nên cứng 

  • Lông cứng mọc nhiều rậm rạp hơn: Cạo nhổ lông với tần suất liên tục có thể khiến các sợi vi ô lông cứng đen mọc nhanh, um tùm hơn. Hơn thế nữa, phương pháp tẩy lông này không thể loại bỏ tận gốc.
  • Gây đau đớn: Vùng da dưới cánh tay vốn mỏng và hết sức nhạy cảm. Điều đặc biệt, các sợi lông ở vùng da này có cấu trúc liên kết gắn chặt chẽ với ống lông bên trong. Do vậy, động tác dùng nhíp nhổ lông mạnh có thể gây nhiều đau đớn khiến da trày xước, chảy máu.
  • Lông mọc ngược vào trong: Thói quen cạo, nhổ hay waxing lông không đúng cách có thể khiến các sợi lông nhọn mọc quay ngược lại, không thoát khỏi lỗ chân lông nên đâm xuống dưới da gây cảm giác khó chịu đau đớn.
  • Hiệu quả mang tính tạm thời: Những sợi lông sẽ có thể mọc lại rất nhanh chỉ trong vòng 1-2 tuần tùy theo cơ địa của mỗi người. Bởi phương pháp này chỉ tạm thời cắt đứt bỏ phần đầu lông ra khỏi bề mặt da mà không thể lấy bỏ các tế bào mầm nhú ở sâu nang lông.

III/ Lời khuyên có nên triệt lông nách không? 

Có nên cắt lông nách hay có nên triệt lông nách không phụ thuộc vào quyết định của mỗi người. Tuy nhiên,  chúng tôi vẫn khuyên chị em nên lựa chọn đến công nghệ triệt lông nách vĩnh viễn như một giải pháp tối ưu nhất.

có nên triệt lông nách không 5

Có nên triệt lông nách bằng công nghệ hiện đại 

Bởi hình thức cạo nhổ loại bỏ lông chỉ trong thời gian ngắn với giá thành rẻ còn triệt lông công nghệ ánh sáng tuy giá thành cao nhưng lại có thể giải quyết tận gốc vấn đề cho hiệu quả vĩnh viễn  và làm trắng da.

Nếu lựa chọn công nghệ triệt lông nách vĩnh viễn, bạn cần phải lưu ý 2 vấn đề sau:

  • Lựa chọn phương pháp triệt lông vĩnh viễn phù hợp:

Nếu bạn nghĩ rằng, tất cả các công nghệ triệt lông đều mang lại hiệu quả như nhau thì hãy suy nghĩ lại! Tất cả các công nghệ cũ như IPL, Elight, New-elight, đều có những nhược điểm nhất định trong khi Diode Laser thế hệ mới hoàn toàn không.

Có nên cắt lông nách không 4

Nên lựa chọn công nghệ triệt lông ánh sáng Diode Laser để đạt kết quả cao nhất 

Hiện tại, triệt lông ánh sáng Diode Laser được đánh giá bậc nhất trong ngàng triệt lông ứng dụng rộng rãi trên thế giới, hoàn toàn không gây bất kỳ thương tổn, không gây đau đớn nào, rút ngắn tối đa thời gian điều trị.

Diode Laser đã được tổ chức FDA cho kết quả triệt lông vĩnh viễn, giảm hơn 70% chỉ sau 3 lần điều trị, giảm đến 98% sau một liệu trình ngắn.

  • Lựa chọn cơ sở uy tín

Cùng với sự phát triển bùng nổ mạnh mẽ công nghệ triệt lông vĩnh viễn, các spa, trung tâm thẩm mỹ cũng theo đó mọc lên như nấm. Tuy nhiên, không phải bất kỳ địa chỉ cơ sở làm đẹp cũng đủ khả năng để đầu tư, cập nhật công nghệ máy móc triệt lông chính hãng.

có nên nhổ lông nách không 2

Có nên triệt lông nách tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Tốt nhất, chị em nên lựa chọn cơ sở, spa, thẩm mỹ viện lớn ứng dụng độc quyền công nghệ Diode Laser sẽ đảm bảo an toàn, kết quả tốt nhất.

Để được hỗ trợ tư vấn kỹ lưỡng hơn về giải pháp triệt lông Diode Laser, bạn có thể gọi ngay tới HOTLINE 19006466 hoặc truy cập website: https://kangnamclinic.vn/ hàng ngày cập nhật thêm nhiều thông tin liên quan có nên triệt lông nách không. Hy vọng rằng, sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã tìm được đáp án chính xác nhất cho riêng mình!

Đọc nguyên bài viết tại :
Có nên triệt hoặc nhổ lông nách không? – Những lưu ý nhất định Phải Biết

Nhận xét