Hướng dẫn cách xóa xăm lông mày tại nhà hiệu quả

Lông mày là một trong những phần rất quan trọng trên khuôn mặt của bạn. Do đó, chỉ một sai sót nhỏ khi xăm lông mày như: lông mày bị lệch, mực xăm quá đậm hay hình dáng không phù hợp với khuôn mặt…cũng có thể khiến cho khuôn mặt của bạn trở nên kém xinh.

Nếu bạn đang gặp những vấn đề như hình dáng, kích thước, độ dày hay màu sắc lông mày đậm thì có thể "cứu cánh" bằng những cách làm mờ vết xăm lông mày tại nhà sau đây.

xóa xăm lông mày tại nhà

Làm thế nào để xóa xăm lông mày tại nhà?

Các cách xóa xăm lông mày tại nhà hiệu quả

Chúng ta đều biết rằng, khi phun xăm lông mày, mực xăm sẽ được đưa xuống sâu tận hạ bì nên nếu muốn xóa xăm thì bắt buộc phải đẩy mực xăm ra ngoài da.

Nếu bạn để yên lông mày mà không chạm vào thì chúng sẽ tự mờ dần trong vòng 6-8 tháng ( hoặc có thể sớm hơn). Khi vùng lông mày mới xăm khô lại, các lớp vảy sẽ tự nhiên bong ra theo thời gian và khi bong thì chúng cũng mang theo một lượng lớn sắc tố, khiến màu lông mày trở nên nhạt hơn.

Chính vì thế, chúng ta có thể làm mờ lông mày ngay sau khi xăm bằng cách sử dụng các mẹo làm đẩy sắc tố mực xăm ra khỏi da.

1. Không làm theo hướng dẫn chăm sóc sau khi xăm lông mày

Nguyên tắc để duy trì kết quả phun xăm là thực hiện theo các hướng dẫn chăm sóc sau khi xăm lông mày. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn muốn xóa phun chân mày tại nhà thì chỉ cần không tuân theo các hướng dẫn chăm sóc đó.

cách làm mờ vết xăm lông mày tại nhà

Làm sạch vùng lông mày nhẹ nhàng bằng khăn sạch

  • Bạn có thể nhẹ nhàng làm sạch lông mày mỗi sáng và tối bằng nước sạch
  • Bạn cũng có thể massage nhẹ nhàng vùng lông mày mới xăm (lưu ý cần vệ sinh tay sạch sẽ, không nên chạm quá nhiều tránh bị nhiễm trùng)

Áp dụng các mẹo trên một cách cẩn thận thì quá trình hồi phục da sau khi xăm lông mày sẽ không bị ảnh hưởng mà bạn vẫn có thể làm mờ mực xăm một cách khéo léo.

2. Làm đổ mồ hôi

Đổ mồ hôi sẽ giúp giải phóng các sắc tố mực xăm khỏi da và đẩy chúng lên trên bề mặt da

Các chất tan trong mồ hôi là các muối khoáng, axit lactic hoạt động như một chất hòa tan các sắc tố mực xăm trên da, giúp các phân tử mực dễ dàng thoát ra ngoài thông qua lỗ chân lông. Chính vì thế, nếu có thể bạn hãy thử những cách hoạt động giúp đổ mồ hôi theo 2 cách sau.

cách xóa xăm lông mày tại nhà

Cách xóa xăm chân mày tại nhà bằng hoạt động đổ mồ hôi

✪ Tập thể dục

Hãy tập thể dục hoặc chay bộ cho đến khi các giọt mồ hôi nhỏ ra, sau đó làm sạch cơ thể và vùng lông mày nhẹ nhàng.

Thực hiện phương pháp này ít nhất 3 lần/ tuần

✪ Xông hơi

Sử dụng phòng xông hơi cũng là một cách dễ dàng để đổ mồ hôi và giúp giải độc ra khỏi cơ thể. Xông hơi sẽ giúp thân nhiệt của bạn đổ mồ hôi sâu trong vòng 15-20 phút, giúp lỗ chân lông giãn nở và dễ dàng loại thải các sắc tố mực xăm ra khỏi cơ thể.

Sử dụng biện pháp xông hơi khoảng 15-20 phút mỗi ngày là mực xăm sẽ mờ đi nhanh chóng.

3. Tẩy tế bào chết

Ngoài cách massage nhẹ nhàng, bạn cũng có thể sử dụng một số loại sản phẩm tẩy tế bào chết để giúp tăng tốc độ di chuyển mực xăm lên da một cách tự nhiên. Tuy nhiên, với phương pháp này thì bạn cần lưu ý chỉ sử dụng sau khi xăm lông mày 2 tuần để đảm bảo da đã hoàn toàn hồi phục, tránh gây nhiễm trùng da.

Bạn có thể sử dụng Retinol (hay còn được gọi là vitamin A) giúp đẩy nhanh quá trình loại thải mực xăm bằng cách làm cho lông mày bong tróc da cũ nhanh chóng. Chỉ sau khoảng 20-25 ngày sử dụng thay vì 55-60 ngày nếu để chúng tự mờ.

cách xóa xăm chân mày tại nhà

Xóa xăm mí mắt tại nhà với kem Retinol

Với tính năng tái tạo da vượt trội, Retinol thường được sử dụng để trị mụn, làm mờ nếp nhăn, đồi mồi trên da và cũng rất hiệu quả trong việc xóa xăm. Cách sử dụng như sau:

  • Rửa sạch vùng lông mày cần xóa xăm sau đó lau khô bằng khăn bông mềm
  • Bôi kem Retinol 1 ngày 1 lần vào buổi tối

Lưu ý:

- Trước khi thoa kem Retinol, hãy để da thật khô vì nước sẽ tạo phản ứng với Retinol làm hoạt tính của nó mạnh thêm, khiến cho da bị kích ứng mạnh.

- Không sử dụng Retinol với các loại kem chăm sóc da hoặc các liệu pháp thẩm mỹ da khác có chứa hóa chất lột da mạnh như glycolic acid .

Tham khảo một số sản phẩm Retinol nổi tiếng:

  • RoC Retinol Correxion Sensitive Night Cream
  • Paula’s RESIST Intensive Wrinkle Repair Retinol Serum (0,1%)
  • Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment
  • MUAC Retinol Serum

 

Các cách xóa xăm lông mày tại nhà trên chỉ cho hiệu quả đối với những trường hợp lông mày mới xăm. Trường hợp lông mày đã phun xăm lâu năm, mực xăm nằm sâu trong da thì chỉ có phương pháp bắn laser mới có thể phá vỡ các sắc tố mực xăm.

Hiện nay công nghệ laser hiện đại nhất trong ngành xóa xăm là Laser Picosure, có thể xóa sạch mực xăm nhanh chóng, đảm bảo không để lại sẹo. Bạn có thể tham khảo chi tiết công nghệ xóa xăm Tại đây.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây :
Hướng dẫn cách xóa xăm lông mày tại nhà hiệu quả

Nhận xét