Sự thật về loại thuốc xóa hình xăm giá rẻ được bày bán trên thị trường

1. Thuốc xóa hình xăm được bày bán ở khắp mọi nơi

Thuốc xóa hình xăm được quảng cáo có khả năng xóa sạch mọi dấu vết mực xăm một cách an toàn, nhanh chóng chỉ sau vài ba lần bôi. Với giá thành, người mua chỉ cần bỏ ra mấy chục ngàn đồng là đã có thể sở hữu thuốc xóa xăm thần kỳ.

Thuốc xóa xăm bán ở đâu?

Theo điều tra, thuốc bôi hình xăm được bày bán tràn lan tại nhiều chợ tạm ở TP HCM với nhiều dạng khác nhau như: thuốc bôi xóa hình xăm, thuốc tẩy hình xăm dạng dung dịch, thuốc che hình xăm… nhưng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

thuốc xóa hình xăm

Thuốc làm mờ hình xăm giá rẻ được bày bán trên thị trường

  • Thuốc bôi làm mờ hình xăm: kem xóa xăm Wrecking Balm, Lafoly
  • Dung dịch tẩy hình xăm: TCA, Nuviderm
  • Thuốc bôi che hình xăm: Dermacol

2. Tác hại của việc xóa hình xăm bằng thuốc

Vì tin vào những lời quảng cáo, nhiều người đã lâm vào cảnh "tiền mất tật mang" khi mua kem xóa xăm về sử dụng.

Là một trong những nạn nhân bị hỏng da vì sử dụng thuốc xóa xăm, chị Hoàng Yến (28 tuổi) chia sẻ: "Ngày xưa tôi có một hình xăm thời trẻ, giờ muốn xóa nhưng sợ đau nên mới quyết định tìm thuốc tẩy xăm.Tôi có mua một lọ kem ngoài chợ với giá 80.000 đồng và thực hiện bôi kem xóa xăm. Tuy nhiên lần đầu tiên bôi da tôi bỗng nhiên nổi nhiều các chấm đỏ xung quanh da và các mụn nước li ti. Sợ quá nên tôi đa phải ngừng ngay lại và đến bệnh viện da liễu để khám. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán làn da của tôi bị dị ứng với các thành phần có trong kem xóa xăm. Thật sự rất buồn và cảm thấy phí tiền."

Tương tự như vậy, bạn Thế Anh cũng tốn khá nhiều tiền bạc để mua dung dịch xóa xăm: "Mình đã phải đến tận nơi lựa chọn loại dung dịch xóa xăm được quảng cáo có công dụng xóa sạch tận gốc các chân sắc tố mực xăm. Ấy vậy mà, chỉ sau lần đầu tiên sử dụng, làn da đã có hiện tượng bị bào mòn, nóng rát và có dấu hiệu hoại tử do bỏng da bởi hóa chất mạnh. Sau lần dó, mình rất sợ sử dụng những loại sản phẩm làm đẹp không được kiểm định từ trước"

thuốc che hình xăm

Hậu quả khi sử dụng các loại thuốc xóa xăm gây bào mòn da

Đối với kem che hình xăm Dermacol, hình xăm hoàn toàn được bao phủ bởi lớp kem che khuyết điểm tạm thời. Mặc dù có thể chống nước, tuy nhiên phương pháp này lại không được nhiều người ưa chuộng vì dễ gây bít tắc lỗ chân lông và phải mất nhiều thời gian tẩy trang mới hết hoàn toàn được.

Tại sao thuốc tẩy hình xăm tiềm ẩn nguy cơ gây hại?

✪ Không rõ nguồn gốc xuất xứ

Tất cả các loại thuốc xóa xăm đều không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chăng là những thông tin mập mờ về sản phẩm là hàng nhập ngoại. Nhiều người vì lới nhuận cá nhân mà bất chấp nhập mua sản phẩm đó.

thuốc xóa xăm

Các loại thuốc xóa xăm đều không rõ nguồn gốc xuất xứ

✪ Kích ứng, bào mòn da

Thuốc xóa hình xăm có thể gây nên cảm giác bỏng rát khi sử dụng, kèm theo đó là các triệu chứng tổn thương da như phồng rộp, nổi mụn nước, ăn mòn da…do thành phần thuốc chứa nhiều hóa chất gây hủy hoại cấu trúc làn da của bạn.

Chuyên gia nhận định:

Không có loại thuốc nào có thể xóa xăm hiệu quả ngay tức thì. Bởi bản chất khi xóa xăm, các phân tử mực đã thâm nhập vào sâu bên trong tầng hạ bì. Chính vì thế mà xóa xăm bằng thuốc bôi ngoài không thể đem lại hiệu quả. Muốn xóa bỏ tận gốc mực xăm cần phải tác động vào tầng hạ bì bên trong da để phá vỡ cấu trúc mực xăm, đào thải chúng ra khỏi cơ thể.

Chính vì thế, thay vì sử dụng thuốc xóa hình xăm gây bào mòn da, bạn nên lựa chọn phương pháp khác an toàn, hiệu quả cao hơn. Hiện nay, cách tốt nhất để loại bỏ hình xăm là sử dụng công nghệ Laser tác động vào tận gốc cấu trúc mực xăm. Phương pháp không hề gây đau đớn với thời gian thực hiện nhanh chóng. Chỉ sau 4-6 lần thực hiện, các sắc tố mực xăm sẽ hoàn toàn biến mất mà không gây hại cho làn da của bạn.

Xem nguyên bài viết tại:
Sự thật về loại thuốc xóa hình xăm giá rẻ được bày bán trên thị trường

Nhận xét