Tại sao lông mặt mọc nhiều ở nam hơn? – 【Phân tích từ chuyên gia】

I – Tại sao mọc nhiều lông?

Sau đây là một số lý do lý giải về nguyên nhân tại sao mọc nhiều lông:

tại sao mọc nhiều lông?

Nguyên nhân tại sao mọc nhiều lông

1. Tại sao mọc nhiều lông - Do di truyền

Ở những bố mẹ (hoặc bố, hoặc mẹ) bị rậm lông thì con sinh ra cũng có nguy cơ cao bị di truyền, xuất hiện tình trạng nhiều lông trên cơ thể.

2. Tại sao lông mặt mọc nhiều ở nam - Cường nội tiết tố sinh dục nam

Ở nam giới thường có lông mọc nhiều hơn nữ giới, do hoocmon sinh dục nam khác với hoocmon sinh dục nữ. Do vây, cơ thể mọc nhiều lông được xác định bởi tình trạng cường nội tiết tố sinh dục nam có tên khoa học là Androgen.

3. Tác dụng phụ của thuốc 

Khi dùng các loại thuốc như phenytoin, minoxidil, diazoxide hay hexacorobenzen có thể gây ra phản ứng phụ đó là kích thích lông mọc tốt hơn ở bất kỳ ai.

4. Do một số hội chứng mắc phải

Ở những người mắc phải các hội chứng đề kháng insulin trong bệnh đái tháo đường, hội chứng Cushing, tăng prolactin huyết,… thường có lông mọc nhiều hơn bình thường.

II – Tại sao lông mặt mọc nhiều?

Lông mọc nhiều trên mặt không chỉ là vấn đề hết sức đáng lo ngại với chị em phụ nữ, mà với nam giới cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ. Tuy nhiên, bên cạnh những lý do ở trên thì còn lý do nào khiến lông mọc nhiều trên mặt nữa không? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để có cho mình cau trả lời:

1. Tại sao lông mặt mọc nhiều ở nam?

tại sao lông mặt mọc nhiều ở nam

Tăng sinh nội tiết tố sinh dục Androgen khiến cơ thể và cả vùng mặt nam giới có lông mọc nhiều hơn ở nữ giới

Như đã nói trong phần I, ở nam giới có sự tăng sinh nội tiết tố sinh dục Androgen khiến cơ thể và cả vùng mặt thường có lông mọc nhiều hơn ở nữ giới. Đây là vấn đề hoàn toàn bình thường không có gì nghiêm trọng nên bạn không cần lo lắng.

Ngoài ra, lông mặt mọc nhiều ở nam cũng có thể do các vấn đề về di truyền, lối sống, bệnh lý như: đái tháo đường, béo phì,….

2. Tại sao lông mặt mọc nhiều ở nữ?

tại sao lông mặt mọc nhiều

Ở nữ giới tại sao có lông mặt mọc nhiều?

Ở phụ nữ mọc nhiều lông mặt, bên cạnh các lý do như di truyền, dùng thuốc, các yếu tố về nội tiết tố,… thì lông mặt mọc nhiều còn do:

  • Biếng ăn:

Kết quả nghiên cứu cho thấy những phụ nữ mắc chứng biếng ăn hoặc kiêng ăn thì lông mặt thường mọc nhiều và rậm hơn.

  • Ăn nhiều đồ ngọt:

Những phụ nữ Ăn nhiều đường và chất carbohydrate tinh luyện có trong bánh ngọt và bánh quy, có thể kích thích lông mọc nhiều hơn. Khi chỉ số đường huyết cao (giống ở bệnh tiểu đường) thì sẽ giải phóng năng lượng nhanh hơn bình thường, gây kháng sinh insulin làm kích hoạt, tăng trưởng các yếu tố kích thích nang lông mọc nhiều hơn.

  • Mắc bệnh đa nang buồng trứng:

Đây là căn bệnh khiến cơ thể sản sinh nhiều androgen của buồng trứng.

  • Phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh:

Phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, nội tiết tố trong cơ thể sẽ giảm và hormone nam tính trong cơ thể sẽ tăng. Đây chính là nguyên nhân ở thời kỳ này lông mặt lại mọc nhiều hơn bình thường.

III – Lông mọc nhiều phải làm sao?

Lông mọc nhiều, đặc biệt là tình trạng lông mọc nhiều ở mặt khiến chị em trở nên mặc cảm, tự ti với bản thân. Chính vì vậy, việc ngăn chặn, loại bỏ lông mặt là vô cùng cần thiết giúp nâng cao tính thẩm mỹ cũng như lấy lại sự tự tin vào bản thân mình cho chị em. Hiện nay, để loại bỏ lông mặt, chị em có thể áp dụng theo 3 phương pháp sau:

Phương pháp cơ học: Nhổ, cạo, wax lông

Với phương pháp này sẽ cho hiệu quả tức thời, nhưng sau đó lông sẽ mọc trở lại và mọc ngày càng nhiều hơn. Trong nhiều trường hợp còn gây kích ứng, làm viêm nhiễm nang lông.

tại sao lông mặt mọc nhiều 3

Wax là một trong những cách tẩy lông mặt "cơ học"

Phương pháp laser: Sử dụng các tia laser để triệt phá nang lông

Phương pháp dùng laser phương pháp này cho kết quả rất tốt, làm chậm tăng trưởng lông và có thể có kết quả vĩnh viễn ở một số chị em, tuy nhiên phương pháp này hiện tại có giá thành khá cao.

Dùng kem thuốc: Sử dụng các loại kem tẩy lông hoặc thuốc tránh thai để điều trị nội tiết cho cơ thể. Tuy nhiên, khi sử dụng cần tuân theo chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là một số nguyên nhân gây rậm lông cũng như lý giải tại sao lông mặt mọc nhiều? Đặc biệt là ở chị em phụ nữ. Từ đó đưa ra những giải pháp giải quyết tốt nhất cho tình trạng rậm lông ở bản thân. Nếu bạn đang gặp vấn đề lông mặt mọc nhiều cần tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi theo tổng đài 19006466 để được chuyên viên tư vấn miễn phí.

Xem nguyên bài viết tại:
Tại sao lông mặt mọc nhiều ở nam hơn? – 【Phân tích từ chuyên gia】

Nhận xét