Triệt lông bằng laser có hại không? Có an toàn hay gây ung thư da không?

triệt lông bằng laser có hại không, triệt lông bằng tia laser có hại không, triệt lông bằng ánh sáng có hại không

Tìm hiểu từng phương pháp triệt lông có hại không?

Hiện nay để loại bỏ những vùng lông không mong muốn, chúng ta thường tìm đến các giải pháp tẩy hay triệt lông khác nhau. Chính vì vậy bên cạnh những phương pháp tẩy lông tại nhà, thì những phương pháp được quảng cáo hết mực hiệu quả như triệt lông bằng ánh sáng hay tia Laser cũng bị hồ nghi về độ an toàn. Để làm rõ vấn đề này, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam sẽ giúp bạn đọc trả lời 4 câu hỏi liên quan đến vấn đề triệt lông có hại không?

Câu hỏi 1: Tẩy lông tại nhà có hại không?

✎ Trả lời: CÓ với mức độ nhiều hay ít tùy thuộc vào phương pháp và tình trạng da của bạn.

Tẩy lông tại nhà (sử dụng Wax, nhổ, cạo, kem tẩy lông,...) mang lại hiệu quả không cao, lông chỉ hết tạm thời và mau chóng mọc trở lại. Thậm chí còn kích thích sự phát triển mạnh hơn của các nang lông. Bên cạnh đó là các vấn đề liên quan như:

  • Nhiễm trùng da: Dụng cụ wax, nhổ hay cạo lông không đảm bảo vệ sinh và không được thực hiện đúng cách, khiến bề mặt da dễ bị trầy xước, chảy máu và dễ dàng khiến vi khuẩn xâm nhập gây mưng mủ, thậm chí là nhiễm trùng da.
  • Viêm nang lông: Khi sử dụng phương pháp nhổ hay wax lông, nang lông bị nong rộng hơn, lại không được se khít lỗ chân lông nên dễ bị vi khuẩn xâm nhập làm viêm nang lông.
  • Kích ứng da: Hầu hết các loại kem tẩy lông đều có chứa chất eflornithine. Chất này ức chế không hồi phục men ornithine decacboxyllase (biệt dược trên thị trường là kem eflornithine hay vaniqa) làm giảm lông. Nhiều trường hợp bị kích ứng da nặng khi bôi kem, gây đau rát kéo dài.

tẩy lông có hại không

Tự ý tẩy lông tại nhà có thể khiên bạn bị viêm nang lông

Câu hỏi 2: Triệt lông bằng ánh sáng tia laser có hại không?

✎ Trả lời: Tùy thuộc phương pháp

Triệt lông bằng ánh sáng là phương pháp hiện đại được các cơ sở thẩm mỹ đưa vào sử dụng cho khách hàng với mục đích đạt được kết quả triệt lông lâu dài, nâng cao tính hiệu quả và mức độ an toàn khi triệt lông. Tuy nhiên, triệt lông bằng ánh sáng có hại không? tùy thuộc vào từng phương pháp mà khách hàng lựa chọn.

triệt lông có hại không, tẩy lông có hại không, triệt lông có hại gì không

Triệt lông bằng laser an toàn hơn các phương pháp triệt lông tại nhà khác

Hiện nay, đối với các loại ánh sáng được sử dụng trong triệt lông thì ánh sáng laser là được sử dụng nhiều hơn cả. Tuy nhiên, triệt lông bằng laser có hại không cũng phụ thuộc vào loại laser mà trung tâm thẩm mỹ sử dụng cho bạn. Bởi không phải laser nào cũng mang đến một kết quả triệt lông an toàn. Nếu sử dụng laser không đúng có thể khiến da bị bỏng, gây đau đớn, tổn thương và để lại sẹo sau này.

Câu hỏi 3: Triệt lông có gây ung thư da không?

Như đã trả lời ở trên về tẩy hay triệt lông có hại gì không? Việc triệt lông có gây ung thư da không sẽ tùy thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn.

  • Tẩy lông tại nhà có thể bị ung thư da

Khi bạn sử dụng các sản phẩm kem tẩy lông có nguồn gốc không rõ ràng, thành phần gây hại cho da,... Thì bên cạnh các tác hại như dị ứng, viêm da, một số trường hợp lạm dụng quá mức có thể dẫn đến ung thư da do hấp thụ quá nhiều eflornithine trong kem tẩy lông.

  • Triệt lông bằng laser gây ung thư không? 

Về lý thuyết cũng như thực tế, CHƯA CÓ một thông tin nào chứng minh triệt lông bằng laser gây ung thư. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn triệt lông bằng phương pháp này mà không phải lo lắng triệt lông vĩnh viễn có gây ung thư da không.

Câu hỏi 4: Triệt lông an toàn bằng phương pháp nào?

✎ Trả lời: Hiện nay, để nâng cao mức độ an toàn, gạt bỏ nỗi lo lắng của khách hàng với vấn đề triệt lông có hại gì không, các nhà khoa học đã nghiên cứu đưa ra công nghệ triệt lông an toàn bằng Diode Laser. Đây là công nghệ đã trải qua quá trình kiểm nghiệm an toàn nghiêm ngặt của tổ chức Y tế Hoa Kỳ FDI, cũng như được Bộ Y tế Việt Nam chấp thuận đưa vào sử dụng cho người Việt Nam.

triệt lông có an toàn không, triệt lông an toàn, triệt lông an lành

Diode Laser là phương pháp triệt lông an toàn nhất hiện nay

Diode Laser triệt lông an toàn với cơ thể bạn nhờ cách thức triệt lông:

  • Không đau, không tác dụng phụ
  • Vừa triệt được lông vừa điều trị chứng viêm nang lông
  • Va triệt lông vừa làm sáng những vùng da bị thâm đen như nách hoặc bikini
  • Triệt được hầu hết các loại lông trên tất cả các vùng da khác nhau.

>> Mời bạn tham khảo chi tiết về công nghệ này TẠI ĐÂY

Như vậy, với những giải đáp trên đây bạn đã có cho mình đáp án "Triệt lông bằng laser có hại không? Có an toàn hay gây ung thư da không?" cũng như tìm được cho mình phương pháp triệt lông an toàn nhất hiện nay. Đừng quên cập nhật các thông tin hữu ích tại Website Kangnamclinic.vn mỗi ngày hoặc khi cần tư vấn ngay, hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 19006466. Các bác sĩ Kangnam sẵn sàng lắng nghe và tư vấn giúp bạn!

Xem nguyên bài viết tại:
Triệt lông bằng laser có hại không? Có an toàn hay gây ung thư da không?

Nhận xét