Vì sao xóa hình xăm bằng muối không hề có tác dụng như bạn vẫn tưởng?

xóa hình xăm bằng muối

Xóa xăm bằng muối có thực sự hiệu quả?

Rất nhiều người nghĩ rằng muối có công dụng sát trùng, các thành phần natri có thể tẩy sạch mực xăm nên đã thực hiện xóa xăm tại nhà bằng muối. Chỉ cần hòa 3 thìa muối với nước, lấy khăn chấm vào nước muối chà sát lên hình xăm rồi để trong vòng 1-2 tiếng. Hoặc đơn giản, chỉ cần dùng muối chà xát vào vùng da xăm hình là hình xăm sẽ dần biến mất. Vậy thực hư cách làm này có cho hiệu quả như mong muốn?

Tại sao xóa hình xăm bằng muối không hiệu quả?

Trên thực tế, việc sử dụng hỗn hợp nước muối không những không có tác dụng xóa xăm mà còn có khả năng gây tổn thương làn da của bạn.

Bạn nên cân nhắc về việc cọ xát muối vào hình xăm của bạn. Cho dù đó là hình xăm cũ hay mới thì sử dụng muối để xóa xăm vẫn là một cách nguy hiểm. Đây là lý do vì sao:

  • Cấu trúc làn da của bạn gồm 2 lớp là biểu bì (bên ngoài) và hạ bì (bên trong). Khi xăm hình, mực di qua từ lớp biểu bì vào sâu bên trong lớp hạ bì và tồn tại vĩnh viễn ở đó. Việc sử dụng muối chỉ tác động vào bên ngoài biểu bì, chính vì thế hoàn toàn không đem lại hiệu quả kể cả khi bạn cố gắng chà xát mạnh.

xóa xăm bằng muối có thực sự hiệu quả

Mực xăm nằm sâu bên trong hạ bì, xóa xăm bằng muối chỉ tác động bên ngoài

  • Bên cạnh đó, quá trình chà xát hình xăm bằng muối sẽ khiến bạn có cảm giác đau đớn. Do muối hoạt động như một chất mài mòn nhẹ, khiến cho da trở nên xót, nhăn nheo và có thể để lại sẹo.

xóa xăm tại nhà bằng muối

Xóa hình xăm bằng muối gây đau rát, đỏ da và để lại sẹo

  • Ngâm hình xăm trong nước muối có thể khiến mực xăm phai mờ do hoạt chất natri làm phân tán mực xăm. Tuy nhiên cách này cũng không thể khiến mực xăm đào thải hoàn toàn khỏi da mà khiến da trở nên loang lổ, mất thẩm mỹ nếu hình xăm của bạn vẫn còn mới.

xóa xăm bằng muối

Ngâm hình xăm bằng mới nước muối khiến mực xăm bị loang lổ 

Từ những lý do trên, có thể thấy rằng phương pháp xóa hình xăm bằng muối không hề cho hiệu quả như mong đợi. Nếu bạn vẫn cố gắng mài mòn hình xăm bằng muối, khả năng cao làn da sẽ bị tổn thương nặng nề và để lại sẹo vĩnh viễn.

Vậy đâu là phương pháp xóa xăm tốt và an toàn nhất?

Để xóa sạch tận gốc hình xăm, cần một nguồn năng lượng tác động vào sâu bên trong tầng hạ bì mới có thể loại thải mực xăm ra bên ngoài. Chính vì thế, thay vì sử dụng phương pháp xóa xăm bằng muối, công nghệ thẩm mỹ hiện đại ngày nay hoàn toàn có thể xóa sạch tận gốc mực xăm một cách an toàn, không gây tổn thương da.

Công nghệ laser thế hệ mới (điển hình là Laser Picosure) đang là phương pháp xóa xăm hiện đại được các chuyên gia khuyên dùng. Rất nhiều khách hàng đã tin tưởng sử dụng và hoàn toàn hài lòng với kết quả xóa xăm.

Hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng xung năng lượng cực lớn, Laser Picosure tác động phá vỡ cấu trúc mực xăm từ sâu bên trong tầng hạ bì thành những mảnh nhỏ li ti. Các mảnh sắc tố mực xăm nhỏ xíu sẽ theo hệ thống mạch bạch huyết đào thải ra khỏi cơ thể bằng cơ chế tự nhiên mà không gây hại cho làn da của bạn.

xóa xăm bằng muối không hiệu quả

Sóng laser tác động phá vỡ cấu trúc mực xăm thành từng phân tử nhỏ li ti

  • Bên cạnh đó, thấu kính hội tụ ánh sáng còn giúp trẻ hóa da, xóa mờ các nếp nhăn cho làn da mịn màng, đều màu như trước.
  • Quá trình xóa xăm không hề gây đau rát, thời gian hồi phục nhanh chóng nên bạn hoàn toàn không phải mất thời gian nghỉ dưỡng mà có thể sinh hoạt như bình thường.

Cùng chiêm ngưỡng hiệu quả xóa xăm bằng laser qua những hình ảnh dưới đây:

xóa xăm bằng muối không có tác dụng

Hình ảnh xóa xăm bằng Laser Picosure

xóa hình xăm bằng muối không hiệu quả

Xóa hình xăm ở bắp tay với công nghệ Laser

xóa xăm bằng muối không tốt

Hình xăm ở cổ chân cũng có thể xóa dễ dàng với Laser Picosure

Có thể thấy rằng, kết quả xóa xăm bằng laser rất tuyệt vời

  • Mực xăm được loại bỏ tận gốc
  • Làn da trở nên căng mịn, tự nhiên
  • Hoàn toàn không để lại biến chứng hay tổn thương da
  • Làn da hoàn toàn trở lại trạng thái ban đầu như chưa hề xăm hình.

Lời khuyên đưa ra

Xóa hình xăm bằng muối không những không giúp đánh bật hình xăm mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại tới làn da của bạn. Chính vì thế, muốn xóa xăm bạn cần tìm tới bệnh viện thẩm mỹ lớn có chuyên khoa về xóa xăm với những trang thiết bị hiện đại để đảm bảo kết quả xóa xăm tốt nhất.

Đọc nguyên bài viết tại :
Vì sao xóa hình xăm bằng muối không hề có tác dụng như bạn vẫn tưởng?

Nhận xét