Xóa xăm có để lại sẹo không? Bác sĩ Kangnam giải đáp

Xóa xăm có để lại sẹo không?

Xóa xăm có để lại sẹo hay không phụ thuộc vào 2 yếu tố: Công nghệ xóa xăm (65%) và cách chăm sóc sau khi điều trị xóa xăm (35%)

 xóa xăm không để lại sẹo

Sử dụng công nghệ cao sẽ hạn chế để lại sẹo

Khi công nghệ đã cải tiến, nguy cơ xóa xăm để lại sẹo sẽ giảm đi đáng kể. Thiết bị cũ hơn thường làm nóng mô da đến mức gây tổn thương và để lại sẹo. Trong khi các dòng laser mới hơn sử dụng xung ánh sáng ngắn để phá vỡ các hạt mực. Chính vì thế, làn da xung quanh cũng không hề bị ảnh hưởng.

CÔNG NGHỆ CŨ CÔNG NGHỆ CAO
Sử dụng laser đốt Sử dụng laser màu
Làm nóng mô da bằng nhiệt, gây tổn thương Xung ánh sáng ngắn, không gây bỏng rát
Có nguy cơ để lại sẹo Không để lại sẹo

Công nghệ xóa xăm hiện nay với những tính năng ưu việt vừa có thể xóa sạch mực xăm, vừa kết hợp tái tạo da giúp da hồi phục nhanh chóng, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Gợi ý công nghệ xóa xăm không sẹo

Công nghệ xóa xăm không để lại sẹo ( điển hình là Laser Picosure ) sử dụng ánh sáng năng lượng cao tạo hiệu ứng quang cơ, tác động sâu vào mực xăm ở tầng hạ bì. Vùng sắc tố mực xăm bị phân hủy thành những mảnh vụn, giúp dễ dàng đào thải ra khỏi cơ thể bằng hệ thống mạch bạch huyết.

 xóa xăm có để lại sẹo không

Sắc tố mực xăm dễ dàng bị phá vỡ bởi ánh sáng laser

Các sắc tố mực xăm trong các mô tế bào sẽ nhạt dần và biến mất. Các mô biểu bì da xung quanh hình xăm do không được hấp thụ tia sóng cố định nên không bị bất kỳ tổn thương nào.

Khi xóa hình xăm, vùng da sẽ chuyển thành màu trắng và sùi lên. Điều này là do cacbon dioxide được giải phóng khi tia laser thâm nhập vào da. Vài giờ sau khi xóa xăm, vùng da sẽ bắt đầu hình thành những vết bỏng rộp, cần từ 3-14 ngày để lành lại, trường hợp xóa xăm để lại sẹo chỉ khoảng 0,2%.

 xóa xăm không sẹo

Vùng da xăm hình chuyển màu trắng do cacbon dioxide được giải phóng 

=> Để biết xóa hình xăm không để lại sẹo bao nhiêu tiền, tham khảo ngay Tại đây

Vậy trường hợp sẹo nổi lên sau khi xóa xăm là do đâu?

Xóa xăm bằng công nghệ laser hiện đại sẽ không để lại sẹo. Trừ khi hình xăm đó là để che vết sẹo cũ. Trong một số trường hợp, vết sẹo xảy ra khi người có cơ địa sẹo lồi xăm hình và nó tồn tại ngay ở đó. Tuy nhiên, mực xăm có thể đã bao phủ lên nó khiến chúng ta khó có thể nhận thấy được. Trong trường hợp này, việc loại bỏ hình xăm sẽ làm cho vết sẹo lộ ra, khiến bạn lầm tưởng xóa xăm để lại sẹo.

 xóa xăm lông mày có để lại sẹo

Trong quá trình tư vấn loại bỏ hình xăm bằng laser của bạn, hình xăm của bạn và khu vực xung quanh nó sẽ được bác sĩ đánh giá kỹ lưỡng. Bất kỳ vết sẹo nào trước khi điều trị sẽ được xác định trong quá trình thăm khám này và được thảo luận kỹ lưỡng để tránh sự hiểu lầm.

Bên cạnh đó, việc xóa xăm bằng các phương pháp nguy hiểm khác như sử dụng thuốc tẩy hình xăm, cắt bỏ hình xăm hay xóa xăm bằng công nghệ cũ ( laser đốt ) cũng khiến làn da bị thương tổn và hình thành sẹo.

xóa hình xăm không để lại sẹo bao nhieu tien

Những thương tổn khi loại bỏ hình xăm bằng công nghệ cũ

Chính vì thế, người cơ địa sẹo lồi hay những người muốn xóa xăm ở vùng da nhạy cảm ( xóa xăm lông mày, xóa xăm môi ) nên cân nhắc lựa chọn địa chỉ xóa xăm bằng laser với công nghệ cao để đảm bảo không để lại sẹo.

Sẹo có thể xuất hiện nếu bạn không chăm sóc đúng cách!

Chăm sóc sau laser rất quan trọng, nó quyết định kết quả sau laser có tốt hay không. Một số trường hợp chăm sóc sau laser không đúng cách có thể dẫn đến nhiễm trùng, hình thành sẹo.

Vấn đề với sẹo thường không phát sinh từ phương pháp điều trị loại bỏ, mà là bởi cách chăm sóc sau điều trị không đúng cách. Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ bị sẹo sau xóa xăm:

  • Đừng vội vàng đến vạch đích

Dự kiến ​​thời gian đó sẽ là 4-8 tuần. Kiên nhẫn sẽ giúp kết quả điều trị tổng thể tốt hơn.

Bạn càng cố làm lành da bằng phương pháp khác nhau thì khả năng bạn gặp phải các tác dụng phụ hoặc để lại sẹo sẽ càng cao.

xóa xăm không để lại sẹo tai tphcm

Làm lành da bằng cách bôi nghệ hay thuốc không phù hợp khiến da để lại sẹo

Chính vì thế, bạn cần dành một khoảng thời gian cho da hồi phục giữa các lần điều trị để có kết quả tốt nhất.

xóa xăm lông mày có để lại sẹo không

Xóa hình xăm không sẹo khi thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ

  • Không được cạy, chạm vào da kể cả khi ngứa

Sau khi điều trị loại bỏ hình xăm, da bạn có thể bị đỏ, vảy, phồng rộp, sưng hoặc ngứa. Đây là hiện tượng bình thường của quá trình hồi phục và có thể kéo dài từ vài giờ đến một tuần. Đó là lúc hệ thống miễn dịch của bạn tự động chữa lành thương  tổn và loại thải mực xăm.

Cạy vảy có thể gây sẹo và tăng khả năng nhiễm trùng. Vì vậy bác sĩ khuyến cáo nên để vảy tự bong.

xóa xăm để lại sẹo

Cạy vảy khiến cho da bị nhiễm trùng và để lại sẹo

Nếu bạn có cảm giác ngứa khi lên da non, hãy xoa nhẹ nhàng thay vì chà xát làm xước da. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thuốc bôi theo chỉ định của bác sĩ nếu cần thiết.

  • Giữ cho vùng xóa xăm sạch và khô thoáng

Sau khi laser, làn da của bạn có thể sẽ nóng rát, lúc này cần chườm lạnh bằng cách đặt một chiếc khăn sạch lên vùng xóa xăm, sau đó đặ túi chườm đá lên trên. Hãy chắc chắn rằng không được để nước dính vào vùng da vừa mới xóa xăm.

xoá hình xăm không sẹo bao nhiêu tiền

Chườm lạnh bằng khăn và túi đá

Vệ sinh sạch vùng da xóa xăm bằng khăn sạch nhưng không được để nước hay xà phòng dính vào da gây kích ứng.

Bụi bẩn có thể ức chế việc chữa lành và gây ra các tác dụng phụ, vì vậy điều quan trọng là phải vệ sinh sạch sẽ trong suốt quá trình điều trị.

  • Uống nhiều nước

Uống nhiều nước trước và sau khi điều trị giúp đẩy quá trình loại thải mực xăm và hồi phục nhanh chóng.

xóa xăm không để lại sẹo giá bao nhiêu

Uống nhiều nước kích thích quá trình loại thải mực xăm ra khỏi cơ thể

  • Tránh ánh nắng mặt trời

Làn da của bạn sau xóa xăm sẽ nhạy cảm với ánh sáng mặt trời trong vài tháng sau khi điều trị. Trong thực tế, ánh nắng mặt trời có thể gây tăng sắc tố da và làm chậm quá trình hồi phục.

xóa xăm bằng laser có để lại sẹo không

Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Nên che chắm khu vực xóa xăm trong suốt quá trình điều trị để tránh bị bắt nắng và hình thành sẹo. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 30, không có mùi thơm để tránh gây kích ứng da.

  • Nói KHÔNG với hút thuốc

Hút thuốc có thể làm giảm hiệu quả xóa xăm tới 70%. Tại sao? Thuốc lá làm hạn chế lưu thông máu, làm giảm khả năng thức đẩy các hạt mực bị vỡ loại thoải ra khỏi cơ thể. Điều này khiến cho hình xăm phai màu chậm hơn và mất thời gian lâu hơn để loại bỏ hoàn toàn mực xăm.

Nói KHÔNG với hút thuốc sau xóa xăm

Tránh hút thuốc vì có nguy cơ giảm hiệu quả xóa xăm

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ về xóa xăm không sẹo. Nếu bạn vẫn băn khoăn về xóa xăm có để lại sẹo không, hãy để các chuyên gia tư vấn miễn phí bằng cách liên hệ Hotline 19006466.

Coi thêm ở :
Xóa xăm có để lại sẹo không? Bác sĩ Kangnam giải đáp

Nhận xét