Bất ngờ với cách xóa hình xăm bằng kim không để lại sẹo

1. Xóa hình xăm bằng kim là gì?

Xóa hình xăm bằng kim là phương pháp xóa xăm dựa vào cơ chế tái tạo làn da để thúc đẩy đưa mực xăm ra khỏi cơ thể. Phương pháp này sử dụng một chiếc máy có gắn những đầu kim siêu nhỏ ở đầu bút để châm thủng da, kết hợp thoa dung dịch xóa xăm để thúc đẩy đưa mực xăm ra ngoài.

cách xóa hình xăm bằng kim

Thiết bị xóa xăm bằng kim với đầu kim dừng 1 lần

Thiết bị cầm tay dễ sử dụng có gắn đầu kim dùng một lần, đảm bảo vô trùng với một khoảng 10 đầu kim siêu nhỏ bên trong. Những đầu kim này khi vi kim có tác dụng gây tổn thương các tế bào trên bề mặt da.

Cơ chế hoạt động của phương pháp xóa xăm bằng kim

- Khi những đầu kim siêu nhỏ xuyên qua da, tạo nên những tổn thương giả, bộ não của bạn sẽ nghĩ rằng đó là chấn thương và kích thích cơ thể sảm xuất collagen để làm lành vết thương. Collagen tự nhiên trong cơ thể bạn sẽ nhanh chóng thúc đẩy tái tạo tế bào mới mềm mịn, trắng hơn.

- Dung dịch xóa xăm kết hợp tính axit và muối sẽ đẩy màu mực lên da, loại thải chúng ra khỏi cơ thể qua bề mặt da của bạn.

Có thể nói rằng, phương pháp này dựa theo cơ chế của vi kim (phương pháp tái tạo da dùng trong trị mụn sử dụng dụng cụ với đầu kim làm tổn thương da, kích thích tái tạo tế bào da mới sáng mịn, khỏe mạnh hơn).

2. Quy trình loại bỏ hình xăm bằng kim:

  • Bước 1: Gây tê tại vùng cần xóa xăm
  • Bước 2: Sử dụng thiết bị đầu gắn kim di đều lên hình xăm theo vòng tròn (độ sâu đầu kim 1,5mm, tốc độ chèn kim 90Hz)

xóa xăm bằng kim

  • Bước 3: Nhỏ dung dịch loại bỏ hình xăm lên trên da và thoa đều, dung dịch sẽ thâm nhập vào bên trong da, đẩy mực xăm ra khỏi cơ thể.

xóa hình xăm bằng kim

  • Bước 4: Thoa một loại kem kết hợp vitamin C và E để thúc đẩy quá trình tái tạo làn da.

keest quả sau khi xóa xăm

Hình xăm sẽ trông như thế nào sau một lần điều trị?

Đặc trưng của phương pháp này là cho hiệu quả làm mờ hình xăm lên tới 60% đối với tất cả các màu mực. Giống như phương pháp vi kim thông thường, xóa xăm bằng kim cần nhiều lần thực hiện để đảm bảo làn da có đủ thời gian hồi phục .

  • Sau lần đầu tiên điều trị, hình xăm sẽ nhạt hơn so với lúc trước
  • Các vùng da sau xóa xăm bằng kim ban đầu sẽ ửng hồng, nhưng sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu và không để lại dấu vết sẹo sau vài tuần.
  • Bạn sẽ cần phải chờ từ 6-12 tuần cho lần điều trị đầu tiên để da tự chữa lành, sau đó quay trở lại để thực hiện tiếp các lần tiếp theo.

Tiếp tục thực hiện liệu trình, hình xăm sẽ mờ dần và biến mất.

3. Xóa hình xăm bằng kim có thực sự tốt?

Phương pháp xóa hình xăm bằng kim tuy có cho hiệu quả làm mờ vết xăm nhưng lại có một số hạn chế:

xóa xăm bằng kim có tốt không

Xóa hình xăm bằng kim gây đỏ rát, hình xăm trở nên loang lổ nếu không thực hiện đúng kỹ thuật

  • Xóa xăm gây đau đớn: Đầu kim khi đi qua da sẽ tạo cảm giác đau giống như khi bạn xăm hình. Bạn sẽ có cảm giác nóng và da sẽ trở nên ửng đỏ sau khi xóa xăm bằng kim.
  • Không thể loại bỏ hoàn toàn hình xăm: Phương pháp này chỉ tạo tổn thương giả để kích thích tái tạo làn da mới ngoài bề mặt da. Chính vì thế, việc loại bỏ hoàn toàn mực xăm bên trong vẫn còn hạn chế. Sau khi điều trị xóa xăm bằng kim, làn da vẫn sẽ còn mực xăm.
  • Hình xăm trở nên loang lổ: Việc vi kim có khiến cho hình xăm mờ đi nhưng nếu không được thực hiện đều sẽ loang lổ, gây mất thẩm mỹ.

Lời khuyên chuyên gia:

Thay vì phải tốn tiền xóa xăm bằng kim, chịu nhiều đau đớn mà không thể loại bỏ hoàn toàn hình xăm thì bạn có thể lựa chọn phương pháp khác an toàn hơn.

Hiện nay, công nghệ xóa xăm bằng laser được coi là phương pháp xóa xăm an toàn nhất.

  • Xóa xăm bằng laser sử dụng ánh sáng laser kích thích phá vỡ các sắc tố mực xăm, dễ dàng đào thải ra khỏi cơ thể mà không gây đau đớn.
  • Hình xăm được loại bỏ tận gốc tới 99%, không để lại sẹo
  • Thời gian nhanh chóng, sạch mực xăm chỉ sau 4-6 lần.
  • Không phải mất thời gian nghỉ dưỡng.

Kết quả trước và sau khi xóa xăm bằng laser tại Bệnh viện thảm mỹ Kangnam

Kết quả trước và sau khi xóa xăm bằng laser tại Bệnh viện thảm mỹ Kangnam

>>>Tham khảo ngay: Xóa hình xăm Laser Picosure - Sạch hình xăm - Vĩnh viễn không để lại sẹo

Nếu bạn có những thắc mắc liên quan tới cách xóa hình xăm bằng kim hay phương pháp xóa xăm bằng Laser, hãy liên hệ ngay tổng đài 19006466 để được các chuyên gia tư vấn.

Tham khảo bài gốc ở :
Bất ngờ với cách xóa hình xăm bằng kim không để lại sẹo

Nhận xét