Tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không? Bao lâu thì trắng?

1. Tắm trắng bằng bột đậu đỏ 

Đậu đỏ không chỉ là thực phẩm giúp thanh nhiệt, làm mát cơ thể mà đậu đỏ còn có rất nhiều công dụng khác trong việc làm đẹp. Từ lâu, loại bột thần thánh này đã được chị em phụ nữ Nhật Bản sử dụng để làm trắng da tại nhà rất an toàn nhờ có chứa các thành phần:

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không

  • Trong đậu đỏ có chứa lượng vitamin C, E dồi dào, giúp chống lại hiện tượng hình thành nếp nhăn, bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời.
  • Vitamin B trong bột đậu đỏ có thể làm cho da trắng bật tone nhưng không nhợt nhạt như sử dụng các loại kem dưỡng trắng khác. 
  • Ngoài ra bột đậu đỏ cũng chứa rất nhiều khoáng chất như sắt, kali và một số lượng lớn các protein nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và săn chắc hơn.
  • Không những vậy, bột đậu đỏ còn có khả năng tẩy sạch tế bào chết, tái tạo da cho làn da căng mịn.

Vào mùa hè, làn da thường có xu hướng sẫm màu và tiết nhiều mồ hôi dầu, tuy nhiên bạn sẽ không cần phải lo lắng vấn đề này nữa nếu sử dụng bột đậu đỏ. Tắm trắng bột đậu đỏ được khuyên dùng cho làn da dầu, nhờn bởi nó ngăn chặn các tuyến mồ hôi tiết ra bã nhờn. Chính vì thế, sau khi tắm trắng bằng đậu đỏ bạn sẽ cảm thấy cơ thể khô ráo, thoáng mát hơn.

Bên cạnh đó, làn da cũng trắng dần lên mà không lo hóa chất như sử dụng các loại kem trộn khác. Ngoài ra, với những chị em có làn da khô thì vẫn có thể sử dụng bột đậu đỏ tắm trắng, chỉ cần cho thêm các loại dầu dưỡng ẩm từ thiên nhiên như dâu dừa, mật ong.

2. Cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ hiệu quả 

a. Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng 

Bạn có thể mua bột đậu đỏ tại các cửa hàng có bán trên thị trường hoặc để đảm bảo an toàn, bạn có thể tự làm bột đậu đỏ tại nhà như sau:

  • Nguyên liệu khá đơn giản, chỉ khoảng 2 kg bột đậu đỏ là bạn có thể sử dụng trong vòng 3 tuần.
  • Để giữ cho bột đậu tốt nhất, bạn nên làm sạch đậu, sấy khô chúng, và sau đó xay thành bột.
  • Lấy rây lọc thu được bột mịn.

cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ

Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng da toàn thân

Bột đậu có thể được bảo quản trong thời gian khá dài. Nếu bạn yêu thích phương pháp tắm trắng bằng bột đậu đỏ này, bạn có thể mua nhiều đậu đỏ hơn để lưu trữ sử dụng dần.

b. Cách tắm trắng bột đậu đỏ cho từng vùng cơ thể

Mỗi vùng của cơ thể như mặt hay toàn thân sẽ có những công thức tắm trắng khác nhau để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

✪ Mặt nạ tắm trắng bột đậu đỏ: 

Bột đậu đỏ có thể sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da cho vùng mặt như sau:

Chuẩn bị: 5 thìa bột đậu đỏ, 1 lượng nước sạch

 tắm trắng bột đậu đỏ 2

Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng bằng mặt nạ

Cách thực hiện:

  • Trộn bột đậu với 1 lượng nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sánh đặc.
  • Sau khi làm sạch mặt, massage hỗn hợp lên mặt và chờ khoảng 15 phút, thư giãn để các dưỡng chất bột đậu đỏ thẩm thấm sâu vào da.
  • Cuối cùng, rửa bằng nước ấm để làm sạch khuôn mặt của bạn.

Nếu làn da của bạn thuộc da mụn, bạn có thể thay sữa tươi bằng lòng trắng trứng để điều trị mụn. Cách thực hiện như sau:

  • Sau khi trộn bột đậu đỏ với lòng trắng trứng để tạo ra một hỗn hợp nhất quán
  • Thoa hỗn hợp trên khuôn mặt của bạn, hoặc chỉ tập trung vào khu vực có mụn.
  • Để yên khoảng 20 phút cho đến khi bạn cảm thấy mặt nạ đã gần như khô
  • Bóc hỗn hợp ra và rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Sau 2-3 tuần làm mặt nạ thường xuyên, các vết mụn trên da sẽ giảm dần và các vết thâm cũng mờ đi đáng kể.

✪ Bột đậu đỏ tắm trắng body

Đối với da dầu: 

Bột đậu đỏ kết hợp với sữa tươi là công thức làm trắng da toàn thân tuyệt vời cho da dầu bởi trong sữa tươi có chứa 1 lượng lớn axit lactic có khả năng tẩy nhẹ, loại bỏ tế bào da chết và các sắc tố tối màu trên da. Bên cạnh đó, các chất vitamin A, B11, B12 trong sữa tươi còn có khả năng dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông cho làn da mịn màng, khô thoáng hơn.

Chuẩn bị: Bột đậu đỏ, sữa tươi không đường

Tắm trắng toàn thân bằng bột đậu đỏ

Tắm trắng toàn thân bằng bột đậu đỏ và sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

  • Lấy nửa bát bột đậu đỏ trộn đều với lượng sữa tươi vừa phải sao cho thành hỗn hợp đặc
  • Sau khi làm sạch da, chà hỗn hợp bột đậu đỏ và sữa tươi khắp cơ thể, massage toàn thân nhẹ nhàng, chú ý vùng cánh tay, cổ và chân.
  • Giữ hỗn hợp trên da khoảng 20 phút để da hấp thu chát dinh dưỡng rồi tắm sạch lại bằng nước ấm

Áp dụng phương pháp này 3 lần/ tuần để thấy được hiệu quả.

Đối với da khô: 

Nếu bạn sở hữu làn da khô thì dầu dừa chính là nguyên liệu tuyệt vời cung cấp cho làn da đủ độ ẩm để duy trì mịn màng. Sự kết hợp giữa dầu dừa và bột đậu đỏ chính là 2 yếu tố quan trọng nhất để tạo nên 1 làn da đẹp. Hãy thực hiện ngay theo công thức sau đây nhé.

Chuẩn bị: dầu dừa, bột đậu đỏ và 1 quả cam tươi

Cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ

Cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ và dầu dừa

Cách thực hiện như sau:

  • Lấy 1 thìa dầu dừa trộn lẫn với 5 muỗng canh bột đậu đỏ và 1 muỗng nước cam tươi (có thẻ thêm 1 ít nước để hỗn hợp sánh đặc)
  • Lấy hỗn hợp thoa đều lên da rồi massage toàn thân trong khoảng 20 phút sau đó tắm lại bằng nước sạch.

Sau khi tắm, bạn có thể cảm nhận thấy da rất mịn. Duy trì 3 lần / tuần, làn da của bạn sẽ dần dần trở nên trắng hồng và khỏe mạnh.

>> Đọc thêm: 10 cách làm mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng TẠI NHÀ

3. Tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không?

✎ Tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không?

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không 4

Với những công dụng nêu trên thì có thể thấy rằng tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả, tuy nhiên bạn cần kiên trì thực hiện và kết hợp dưỡng da hàng ngày để đảm bảo duy trì hiệu quả tốt nhất.

✎ Tắm bột đậu đỏ bao lâu thì trắng? 

Các nguyên liệu từ thiên nhiên không thể giúp da sáng ngay lập tức mà cần phải thông qua một quá trình khá lâu mới có thể phát huy tác dụng. Sau khoảng 3 tuần sử dụng phương pháp này thường xuyên, làn da của bạn sẽ dần dần trở nên sáng mịn, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Tắm bột đậu đỏ bao lâu thì trắng 4

Một điểm tốt nữa là việc chăm sóc làn da với bột đậu đỏ giúp loại bỏ nguy cơ cháy nắng hơn so với việc sử dụng hóa chất lột tẩy. Vì vậy bạn có thể yên tâm tắm trắng bột đậu đỏ mà không lo bắt nắng.

✎ Bột đậu đỏ có gây kích ứng da không?

Vì bột đậu đỏ là nguyên liệu tự nhiên nên hoàn toàn không gây kích ứng da. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì bạn cũng nên thử trước 1 lượng hỗn hợp bột đậu đỏ ra tay khoảng 30 phút xem da có phản ứng không. Nếu không thì bạn có thể yên tâm sử dụng cho cơ thể.

tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không 6

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ. Với tần suất 3 lần một tuần, công thức thực hiện đơn giản, chúng tôi nghĩ rằng bạn có thể dành một chút thời gian khoảng 15-20 phút để làm đẹp bản thân vào cuối mỗi ngày. 

Bên cạnh đó, nếu bạn cảm thấy không đủ kiên nhẫn để chờ đợi hiệu quả của phương pháp tắm trắng bột đậu đỏ thì có thể tham khảo công nghệ tắm trắng bằng sữa non tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam. Đây là công nghệ tắm trắng hiện đại, không chứa chất lột tẩy, giúp làn da trắng tự nhiên một cách nhanh chóng, không lo bắt nắng.

>> Đọc chi tiết: TẠI ĐÂY

Để biết thêm thông tin chi tiết về công nghệ này hoặc tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không hãy liên hệ ngay tổng đài 19006466 để được chuyên gia tư vấn.

Xem bài nguyên mẫu tại :
Tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không? Bao lâu thì trắng?

Nhận xét