Cách nhổ nách không đau, không cần nhíp – Lưu ý sau khi xử lý lông nách!

I. Hướng dẫn nhổ lông nách không đau, không cần nhíp

Dùng nhíp để loại bỏ lông nách tốn nhiều thời gian và công sức của bạn, chưa kể cảm giác đau rát, đỏ da khi thực hiện thao tác nhổ. Vì thế, bạn có thể nhổ lông mà không cần sử dụng nhíp theo phương pháp chúng tôi hướng dẫn sau đây. Không chỉ tiện dụng mà còn hoàn toàn không đau như cách nhổ lông nách kiểu truyền thống.

nhổ lông nách đúng cách không đau, không cần nhíp, không bị thâm

Cách nhổ lông nách bằng sáp ong không cần nhíp

❖ Bạn cần chuẩn bị

  • Sáp ong nguyên chất
  • Nước cốt chanh hoặc giấm táo
  • Que gỗ, vải sạch

❖ Cách làm 

  • Đun chảy sáp ong thành dạng keo đặc, để nguội bớt
  • Thêm nước cốt chanh hoặc giấm táo, bảo quản hỗn hợp trong lọ thủy tinh.
  • Mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần làm nóng hỗn hợp bằng lò vi sóng

❖ Cách thực hiện

  • Sử dụng khi sáp ong có độ ấm vừa tay
  • Vệ sinh vùng da dưới cánh tay, có thể dùng kéo cắt tỉa lông cho gọn và ngắn bớt
  • Dùng que gỗ quét một lớp sáp ong lên nách, chú ý dàn đều sáp ong
  • Miết 1 miếng vải hoặc miếng dán triệt lông chuyên dụng lên trên sáp ong, chờ 5 phút cho sáp nguội hẳn và khô đi
  • Cầm miếng vải lột thật nhanh và dứt khoát theo hướng ngược chiều lông mọc
  • Làm sạch lại da bằng khăn ẩm

II. Một số lưu ý giúp nhổ lông nách an toàn

Cách tẩy lông nách chúng tôi vừa hướng dẫn bạn ở trên không cần sử dụng nhíp. Nhưng công đoạn pha chế hỗn hợp đòi hỏi sự khéo léo, không phải ai cũng có thể thao tác chính xác. Chưa kể, sáp ong là nguyên liệu không dễ kiếm, nên phương pháp này có thể không phù hợp với một số người.

Vì vậy, bạn vẫn có thể sử dụng nhíp để nhổ lông vùng nách. Nhưng để đảm bảo an toàn cho da, bạn không nên bỏ qua những lưu ý cần biết dưới đây:

✓ Làm ẩm da trước khi nhổ lông nách

Các sợi lông có độ liên kết chặt chẽ với hệ nang lông dưới da. Vì thế, làm ẩm da trước khi nhổ giúp bề mặt da trở nên mềm, lỗ chân lông giãn nở, cho bạn thực hiện thao tác nhổ dễ hơn đồng thời giảm cảm giác đau khi nhổ.

cách nhổ lông nách

Đắp khăn ấm hoặc xông hơi giúp làm mềm vùng da nách

Bạn có thể làm ẩm da bằng cách đắp một chiếc khăn ấm lên da trong 3 phút hoặc xông hơi trước khi nhổ. Sau đó, lau lại da bằng khăn mềm, khô.

✓ Nhổ theo chiều lông mọc

Dùng nhíp nhổ lông nách xuôi theo chiều lông mọc giúp hạn chế tình trạng lông mọc ngược vào trong hay viêm lỗ chân lông. Việc này cũng giảm cảm giác đau rát khi thực hiện nhổ lông bằng nhíp.

✓ Không nhổ lông khi vùng da nách có mụn

Khi vùng da nách có mụn, nhọt hay bị vết thương hở, tốt nhất bạn không nên nhổ lông nách trong thời gian này. Da rất dễ bị tổn thương gây ra viêm nhiễm, có thể để lại sẹo lồi hoặc vết thâm sau khi nhổ lông ở vùng nách.

✓ Không lạm dụng nhổ lông cho vùng nách

Việc kích thích da liên tục bằng động tác nhổ, giật lông khiến cho vùng da xung quanh lỗ chân lông bị thâm đen, nổi sần, nhăn nheo... Chưa kể, lông nách mọc lại rất ngứa, tốc độ mọc nhanh, dày và dài hơn trước. Do vậy, bạn chỉ nên thực hiện xử lý lông nách bằng nhíp tối đa 1-2 tuần/lần.

III. Giải đáp thắc mắc liên quan đến "nhổ lông nách"

1. Nhổ lông nách hay cạo lông nách tốt hơn?

Thật khó để xác định được rằng nhổ hay cạo lông nách tốt hơn, vì mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng.

nhổ lông nách đúng cách

Nhổ hay cạo lông nách đều có ưu nhược điểm riêng

Nhổ lông vùng nách giúp loại bỏ cả gốc lông nên làm lông mọc chậm hơn, tuy nhiên lại khiến vùng nách dễ bị thâm đen, nhăn nheo. Trong khi đó, cạo lông nách mặc dù ít gây tổn thương cho da nhưng lại chỉ tác động lên vùng lông trên bề mặt, vì thế lông sẽ mọc lại nhanh hơn đi kèm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Chính vì thế, chuyên gia khuyên bạn tốt nhất nên hạn chế nhổ hoặc cạo lông nách. Thay vào đó, bạn có thể tìm hiểu công nghệ triệt lông vĩnh viễn để tránh gặp phải những bất tiện khi nhổ, cạo lông nách.

2. Triệt lông nách xong có được nhổ không?

Bản chất của triệt lông là sử dụng ánh sáng cường độ cao tác động vào gốc lông, triệt tiêu nguồn dinh dưỡng và phá hủy sợi lông từ gốc đến ngọn. Vì thế, sau khi triệt lông nách, nang lông cũ sẽ dần dần đẩy lên, tự rụng đi và không mọc lại. Nếu bạn nhổ lông ở nách sau khi triệt lông sẽ làm mất đi các nang lông này, khiến cho việc điều trị không còn mang lại hiệu quả như ban đầu.

3. Sau khi nhổ lông nách xong nên làm gì?

nhổ lông nách không đau

Bôi gel nha đam sau khi loại bỏ lông nách bằng nhíp giúp se khít lỗ chân lông

Thao tác bật sợi lông ra khỏi gốc lông khiến lỗ chân lông bị kéo giãn đột ngột, khó đàn hồi lại trạng thái ban đầu. Do vậy, sau khi loại bỏ lông nách bạn nên dưỡng ẩm và se khít lỗ chân lông cho da bằng cách lăn đá viên lên vùng da nách hoặc bôi gel lô hội, vừa có tác dụng làm dịu da, vừa nuôi dưỡng da hiệu quả.

4. Nhổ lông nách khi có kinh nguyệt có sao không?

Thời kì kinh nguyệt, sau sinh là giai đoạn nội tiết tố nữ trong cơ thể bất ổn định, ảnh hưởng đến sự lưu thông tuần hoàn máu khiến cho sức đề kháng của da bị giảm sút, da trở nên yếu, nhạy cảm hơn.

Nếu bạn xử lý lông nách trong những ngày ''đèn đỏ'', cảm giác đau rát, đỏ da sẽ kéo dài, da lâu hồi phục hơn bình thường. Tốt nhất, bạn không nên thực hiện nhổ lông vùng da nách để tránh làm da bị tổn thương.

5. Nhổ lông nách bị ung thư?

Nhổ lông nách làm tăng khả năng mắc ung thư vú ở phụ nữ. Nhận định này hoàn toàn không phải không có căn cứ. Nguyên nhân là do sau khi nhổ lông bằng nhíp, nhiều người có thói quen sử dụng lăn khử mùi để ngăn tiết mồ hôi, tạo cảm giác the mát cho vùng da dưới cánh tay và se khít lỗ chân lông. Việc này vô tình lại tạo đường dẫn cho những hóa chất trong lăn khử mùi xâm nhập vào lỗ chân lông đang mở rộng, con đường đến với căn bệnh ung thư vú bị rút ngắn bất đắc dĩ.

Trên đây là những lưu ý và hướng dẫn của chúng tôi để bạn thực hiện nhổ lông nách đúng cách, tránh làm tổn thương đến da. Nếu còn bất kì câu hỏi nào, bạn chỉ cần liên hệ tổng đài 19006466 hoặc truy cập website: kangnamclinic.vn để nghe chuyên gia tư vấn hoặc cập nhật những tin tức mới nhất về cách loại bỏ lông vùng nách.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây :
Cách nhổ nách không đau, không cần nhíp – Lưu ý sau khi xử lý lông nách!

Nhận xét