Hình xăm cáo 9 đuôi – Ý nghĩa, nguồn gốc của loài sinh vật huyền thoại bí ẩn

1. Nguồn gốc cáo 9 đuôi trong văn hóa các nước

Cáo 9 đuôi (hay còn gọi là Cửu vỹ Hồ Ly) là sinh vật bí ẩn trong truyền thuyết với 9 chiếc đuôi. Hình tượng cáo 9 đuôi cũng được coi là sinh vật siêu nhiên và thường gắn liền với ma quỷ trong truyền thuyết của các nước Châu Á.

hình xăm cáo 9 đuôi

Cáo 9 đuôi là con cáo thành tinh với 9 chiếc đuôi, thường có màu cam hoặc trắng

- Trong văn hóa Trung Quốc, cửu vỹ hồ có giọng nói của 1 đứa trẻ, tương truyền rằng ai ăn thịt được nó sẽ được bảo vệ khỏi ác quỷ. Hình tượng nổi tiếng nhất của cáo 9 đuôi có lẽ là trong tiểu thuyết “Phong thần diễn nghĩa”, khi cửu vỹ hồ chiếm lấy thân thể Đát Kỷ để mê hoặc Trụ Vương.

- Tại Việt Nam, trong cuốn sách “Lĩnh Nam chích quái” có nhắc đến hình ảnh cáo 9 đuôi như 1 con vật gây hại cho dân lành. Cuối cùng, con vật này đã bị Lạc Long Quân giết chết để trừ hại cho dân, theo đó lăng mộ chôn xác hồ ly tinh chính là Hồ Tây.

- Trong phiên bản Hàn Quốc, cáo 9 đuôi có tên gọi là Gumiho có thể hóa thân dưới lốt con người, thường là những mỹ nhân xinh đẹp. Loài cáo này thường không hại người, hoặc chỉ làm hại đến con người khi chúng bị đe dọa.

- Trong văn hóa Nhật Bản, truyền thuyết kể rằng cửu vỹ hồ là con quái vật chuyên ăn thịt các phụ nữ và lữ khách, phá hoại làng xóm. Thiên hoàng đã sai 8 vạn quân đi giết cửu vỹ hồ, sau khi bị giết nó đã hóa thân thành tảng đá. Tảng đá đó liên tục phát ra khí độc, giết chết mọi thứ mà nó tiếp xúc.

2. Cáo 9 đuôi tốt hay xấu? 

Rất nhiều câu chuyên khác nhau về cáo 9 đuôi tốt, trong 1 số câu chuyện khác, loài vật này rất ác và được gọi là hồ ly tinh. Điều đó tùy thuộc vào nên văn hóa của mỗi nước.

hình xăm cáo 9 đuôi1

Hình tượng cáo 9 đuôi mang 2 ý nghĩa 

  • Cáo 9 đuôi tốt: là những sinh vật tốt bụng, giúp bảo vệ hộ gia đình và tài sản của họ (chẳng hạn như trang trại hoặc quầy hàng) và những vật có giá trị khác.
  • Hồ ly tinh xấu xa: là những kẻ lừa đảo, tinh nghịch, có mục đích xấu. Thành ngữ "tinh như cáo" được sử dụng để mô tả một người xảo quyệt và  thủ đoạn để đạt được mục tiêu của họ.

3. Tổng hợp những hình xăm cáo 9 đuôi cực chất

Hầu hết các hình xăm cáo 9 đuôi thường đi kèm với các biểu tượng khác. Hình xăm có thể là những thiết kế trong phim hoạt hình hay xăm nghệ thuật kết hợp với các họa tiết đầu lâu, geisha..., Nhưng thực sự những mẫu hình xăm đó có ý nghĩa gì?

  • Cáo 9 đuôi và đầu lâu

Liên quan đến cái chết và thế giới thứ 2, hộp sọ biểu thị sự thay đổi - theo cách thơ mộng và theo nghĩa bóng - một phần của chúng ta chết để cho cái mới hiện lên và tiếp diễn giống như tái sinh. Nó cũng liên kết chặt chẽ với các hiện tượng siêu nhiên mà khoa học không thể giải thích được. Khi cáo 9 đuôi đang đeo một hộp sọ ngụ ý rằng con cáo đó mang đến điềm xâu.

hình xăm cáo 9 đuôi2

hình xăm cáo 9 đuôi3

hình xăm cáo 9 đuôi5

Hình xăm cáo và đầu lâu trên cánh tay 

hình xăm cáo 9 đuôi4

Hình xăm cáo và đầu lâu phá cách với các đường nét họa tiết kín lưng

  • Mặt nạ cáo 9 đuôi

Giống như mặt nạ Hannya , mặt nạ cáo có nguồn gốc từ nghệ thuật biểu diễn truyền thống của Nhật Bản. Các diễn viên sẽ đeo mặt nạ cáo khi biểu diễn ở Kyōgen (một loại nhạc kịch giữa các tác phẩm Noh). Hình xăm này có thể ám chỉ tính cách của một người hay thay đổi như một kẻ 2 mặt và có chút gì đó bí ẩn.

hình xăm cáo 9 đuôi7

hình xăm cáo 9 đuôi8

Hình xăm cáo 9 đuôi mang mặt nạ trên đầu

hình xăm cáo 9 đuôi6

hình xăm cáo 9 đuôi9

Hình xăm cáo ở Nhật Bản thường đi kèm với hình tượng Geisha

  • Hình xăm cáo 9 đuôi độc đáo

Rất nhiều hình xăm cáo chín đuôi phá cách được xăm tại nhiều vị trí trên cơ thể với nhiều mẫu thiết kế đa dạng. Cùng chiêm ngưỡng những hình xăm độc đáo  nhất sau đây.

hình xăm cáo 9 đuôi10

hình xăm cáo 9 đuôi11

Hình xăm cáo 9 đuôi với họa tiết bông sen trên lưng

hình xăm cáo 9 đuôi12

Hình xăm cáo chín đuôi được phác họa rõ nét nhất, y như thật

hình xăm cáo 9 đuôi13

hình xăm cáo 9 đuôi22

Hình xăm cáo trên cánh tay 

hình xăm cáo 9 đuôi21

Cáo 9 đuôi ăn thịt phụ nữ theo xu hướng kinh dị

hình xăm cáo 9 đuôi23

Hình xăm cáo 9 đuôi được tạo thành từ những đường nét đơn giản trên cánh tay

hình xăm cáo 9 đuôi14

Hình cáo 9 đuôi được xăm kín lưng

hình xăm cáo 9 đuôi15

hình xăm cáo 9 đuôi16

Cáo 9 đuôi với đường nét hoa văn độc đáo bên sườn

hình xăm cáo 9 đuôi17

Cáo 9 đuôi ngậm mũi tên

hình xăm cáo 9 đuôi18

hình xăm cáo 9 đuôi19

hình xăm cáo 9 đuôi20

Hình xăm cáo 9 đuôi được xăm trên vai và lưng

Trên đây là ý nghĩa của hình xăm cáo 9 đuôi và tổng hợp những hình xăm cáo 9 đuôi đẹp nhất. Hy vọng bài viết trên có thể truyền cho bạn cảm hứng những hình xăm cáo 9 đuôi đẹp nhất với nhiều phong cách và tính thẩm mỹ khác nhau mà không làm mất đi nguồn gốc của nó.

 

Coi bài nguyên văn tại :
Hình xăm cáo 9 đuôi – Ý nghĩa, nguồn gốc của loài sinh vật huyền thoại bí ẩn

Nhận xét