Tắm trắng có hại không? Tắm trắng có bị ung thư da không?

Tắm trắng có hại cho da không1

1. Tắm trắng có hại không?

Ngày nay, tắm trắng được rất được nhiều sao Việt lăng xê và thử nghiệm. Thậm chí có người còn trở thành gương mặt quảng cáo cho dịch vụ tắm trắng của các thẩm mỹ viện như: Ngọc Trinh, Phi Thanh Vân, Angela Phương Trinh, Hồ Ngọc Hà… Tuy nhiên, lại có một luồng ý kiến trái chiều cho rằng tắm trắng gây bào mòn, ung thư da.

Tắm trắng có hại không phụ thuộc vào phương pháp tắm trắng mà bạn lựa chọn. Hiện nay có rất nhiều phương pháp tắm trắng như: lột da, truyền trắng, tắm trắng bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên… Mỗi thẩm mỹ viện, spa sẽ áp dụng một phương pháp khác nhau.

Các phương pháp tắm trắng sử dụng hóa chất lột tẩy tuy có cho hiệu quả nhưng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho làn da của bạn:

tắm trắng có hại không

Phương pháp lột tẩy trắng khiến da bị bào mòn

  • Mẩn đỏ, dị ứng da

Việc sử dụng hóa chất để lột tẩy rất dễ gây các phản ứng phụ khiến da bị kích ứng, mẩn ngứa, rỉ nước hay da trở nên sần sùi.

  • Gây bào mòn da

Các phương pháp làm trắng da cấp tốc như lột tẩy cũng khiến cho da bị bào mòn, lộ rõ mạch máu. Lớp da non mới rất mỏng, yếu ớt nên rất dễ bị bắt nắng, ửng đỏ và trở nên loang lổ.

Tắm trắng có hại cho da không 1

Da bị bong tróc, nổi mụn và thậm chí là bị nám, tàn nhang

  • Gây nám, tàn nhang và đen da

Làn da mỏng yếu ớt khi bị các tia UV trong ánh nắng mặt trời tác động sẽ khiến các sắc tố melanin phát triển, hình thành các vết nám, tàn nhang.

=> Kết luận: Tắm trắng có hại cho da không? - Có trong trường hợp bạn chọn sai phương pháp và công nghệ tắm trắng dẫn đến việc để lại những hậu quả đáng tiếc như ở trên.

👉👉👉 Tin liên quan: Tắm trắng có tốt không, có an toàn hay nguy hiểm không? 

2. Tắm trắng có bị ung thư da không?

Tắm trắng có gây ung thư da không? - Theo nghiên cứu, những người đã tắm trắng bằng cách lột da hay truyền trắng có nguy cơ bị ung thư cao gấp 20% so với người bình thường do các hóa chất tác động đến cơ thể.

Trong chất làm trắng da thường có:

tắm trắng có bị ung thư da không

Tắm trắng có gây ung thư nếu chứa Corticoid và thủy ngân 

  • Hydroquinon – một chất ức chế các sắc tố melanin, có thể gây đột biến các tế bào.
  • Thủy ngân gây bào mòn, ung thư da, suy thận, suy gan
  • Corticoid gây teo da, giảm sức đề kháng của da với các tác động từ môi trường.

=> Melanin là các sắc tố bảo vệ da khỏi các tia bức xạ gây hại từ ánh nắng mặt trời. Lột tẩy trắng đồng nghĩa với việc bạn làm mất đi lớp vỏ bảo vệ bên ngoài, lớp da non mới sẽ rất nhạy cảm, dễ bị các tia bức xạ ảnh hưởng trực tiếp đến da, gây ung thư da.

Lời khuyên từ bác sỹ da liễu: 

- Qua đây, chắc hẳn các bạn cũng đã hình dung ra những mối nguy hại khi tắm trắng bằng các phương pháp dùng kem lột tẩy. Cần cẩn trọng với những phương pháp tắm trắng không an toàn để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

- Hãy lựa chọn các trung tâm thẩm mỹ uy tín, nơi có các chuyên gia giàu kinh nghiệm về tắm trắng, sử dụng các nguyên liệu chiết xuất từ thiên nhiên, được Bộ Y tế kiểm định và chứng nhận an toàn cho da.

3. Nên tắm trắng bằng phương pháp nào? 

Để có được làn da trắng mịn, an toàn bạn cần lựa chọn những trung tâm thẩm mỹ uy tín, biết ró các thành phần, công thức và nguồn gốc của nguyên liệu tắm trắng. Một phương pháp tắm trắng an toàn phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:

tắm trắng có gây ung thư da không

Phương pháp tắm trắng án toàn phải đáng ứng được các tiêu chí

  • Làn da trắng hồng khỏe mạnh,
  • Không bắt nắng
  • Không bào mòn hay gây hại cho da

Hiện nay, phương pháp tắm trắng bằng sữa non và tinh chất vàng Nano tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam được đánh giá là an toàn nhất bởi:

- 100% nguyên liệu tắm trắng hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa các chất hóa học lột tẩy da

  • Sữa non: chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu protein, enzym, axit lactic có tác dụng tẩy tế bào chết trên da và kích thích tái tạo tế bào mới, làm khỏe da từ sâu bên trong tế bào gốc cho da trắng hồng tự nhiên.
  • Tinh chất vàng Nano: là loại vàng quý hiếm có nguồn gốc từ Thụy Sĩ giúp loại thải độc tố trên da, hút bỏ chất cặn bã và làm se khít lỗ chân lông.

tắm trắng có hại cho da không

Tắm trắng bằng sữa non và tinh chất vàng nano

- Kết hợp 2 nguyên liệu sẽ tạo một màng chắn bảo vệ da khỏi bị tổn thương từ các tia UVA/UVB, chống lão hóa, đem lại làn da trắng sáng an toàn, không đen trở lại.

Phương pháp tắm trắng bằng sữa non nguyên chất kết hợp tinh chất vàng nano được chuyển giao công nghệ từ Hàn Quốc. Với nguyên liệu từ tự nhiên, lành tính, an toàn cho làn da, phương pháp này sẽ duy trì làn da trắng sáng lâu dài mà không gây hại cho cơ thể bạn.

tam trang co hai cho da khong

Khách hàng tắm trắng không hại da ở Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, các chuyên viên đều được đào tạo bài bản, chăm sóc làn da của bạn một cách tốt nhất, đảm bảo bạn sẽ rất hài lòng với kết quả sau tắm trắng.

Như vậy, tắm trắng có hại cho da khi lựa chọn sai công nghệ, cơ sở thực hiện dịch vụ, sử dụng thành phẩm không rõ rõ nguồn gốc hay chứa các chất hóa học gây hại cho cơ thể. Ngoài ra, nếu bạn có những thắc mắc liên quan, hãy liên hệ ngay tổng đài 19006466 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

Coi thêm ở :
Tắm trắng có hại không? Tắm trắng có bị ung thư da không?

Nhận xét