8 cách triệt lông mặt an toàn đã thử và áp dụng thành công

I. Có nên triệt lông mặt vĩnh viễn?

Theo các chuyên gia điều trị triệt lông tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, những sợi lông quá rậm và dài ở vùng mặt như ria mép, cằm, má... tuy không gây hại lớn về mặt sức khỏe những tác động cực kỳ lớn về yếu tố thẩm mỹ.

Đặc biệt, đối với cánh nữ giới, sự hiện diện của các sợi lông ria mép, hai bên má với mảng lông sậm màu rậm rạp đều khiến nhiều người trở nên kém nữ tính, mất đi sự quyến rũ. Đặc biệt, một số quan niệm trong nhân tướng học, rậm lông quá nhiều ở cả nam và nữ giới đều chứa đựng điềm báo xấu. Quan niệm tướng học chỉ ra rằng phụ nữ có lông mặt quá rậm thường "lấn át" chồng, cuộc sống cơ cực vất vả.

 Có nên triệt lông mặt

Do vậy, nếu tình trạng vấn đề lông ở mặt của bạn ảnh hưởng quá nhiều về mặt thẩm mỹ thì việc triệt lông mặt là hết sức cần thiết. Những vùng lông mặt mỏng mảnh, quá thưa thớt, bạn có thể tìm đến các phương pháp waxing tại nhà như cạo lông mặt, tẩy lông bằng các loại nguyên liệu thiên nhiên như đậu xanh, cà chua, sữa tươi, mật ong, chanh...

Nhưng với tình trạng lông đậm và quá dày, các chuyên gia vẫn khuyên bạn nên áp dụng phương pháp wax lông bằng công nghệ hiện đại. Ưu điểm của các phương pháp triệt lông vĩnh viễn chính là khả năng triệt bỏ gốc mầm nhú nang lông, ngăn chặn tối đa quá trình lông mọc tái phát trở lại.

II. 7 Cách triệt tẩy lông mặt vĩnh viễn đơn giản tại nhà 

Để giải quyết các sợi “vi-ô-lông” um tùm quá mức ở mặt, nhiều người chọn lựa các phương pháp tẩy lông mặt tại nhà từ các nguyên liệu thiên nhiên rất dễ kiếm tìm. Một số cách làm lông mặt không mọc nữa đến từ những nguyên liệu, vật dụng tự nhiên hàng ngày.

2.1 Cạo lông mặt đúng cách

Khi bạn sử dụng dao cạo để loại bỏ sợi lông ở mặt nếu không đúng cách đều có thể khiến khu vực da rất dễ bị nhiễm khuẩn, trầy xước, nổi mẩn. Do vậy, bạn cần hết sức lưu ý tuân thủ thủ quy trình cạo lông mặt không mọc lại sau đây:

Cạo lông mặt đúng cách

B1: Tẩy trang loại bỏ bụi bẩn, phấn trang điểm sau đó rửa lại bằng nước sạch

B2: Quét lớp kem vừa đủ phủ lên khu vực rậm lông

B3: Dùng dao cạo mới cắt bỏ lông vùng mặt theo chiều xuôi của lông mọc

B4: Làm sạch bỏ lông mặt bằng nước lạnh, dùng toner để se khít lông

B5: Thoa kem dưỡng ẩm để làm mềm mịn da

Lưu ý:

- Bạn nên liên tục thay mới dao cạo mỗi khi sử dụng để tránh nhiễm bẩn làm tổn thương tới da. Bảo quản dao cạo nơi khô thoáng để dao cạo không bị rỉ và cùn. Tốt nhất, bạn nên tiến hành bước cạo lông vào buổi tối tránh để da bị tác động ảnh hưởng của môi trường bên ngoài.

- Nếu vùng da mặt của bạn đang gặp vấn đề về mụn, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là không nên tự ý cạo lông mặt có thể khiến tình trạng sưng tấy, viêm đỏ trở nên trầm trọng hơn.

- Cạo lông mặt nhiều có sao không, có tốt không? Câu trả lời là hoàn toàn không tốt. Bởi nếu bạn lạm dụng dao cạo quá nhiều lần có thể làm mất lớp sừng bảo vệ bên ngoài da gây ra các vấn đề nổi mụn đỏ, bong tróc...

- Cạo lông mặt bao lâu 1 lần là tốt nhất? Tùy vào tình trạng, cơ địa mọc lại của mỗi người, thông thường 1 tuần bạn có thể tiến hành thực hiện 1 lần, nhưng có trường hợp 3-4 ngày là phải tiến hành bước thực hiện kế tiếp.

- Cạo lông mặt xong nên làm gì? Lỡ cạo lông mặt phải làm sao? Bạn đừng bỏ qua bước thoa nước hoa hồng se khít chân lông và bôi kem dưỡng ẩm để tăng cường độ ẩm, hạn chế đau rát, điều quan trọng là khôi phục, tạo hàng rào bảo vệ da cực kỳ tốt.

2.2 Bột nghệ

Rất nhiều nghiên cứu đã đưa ra, hàm lượng Curcumin trong bột nghệ vô cùng quý giá, có khả năng ngăn ngừa, kìm hãm và tự gây rụng các sợi nang lông. Do vậy, bột nghệ được ví như một nguyên liệu tuyệt vời giúp bạn làm sạch lông mặt dễ dàng

wax lông mặt

  • Trộn lẫn 2 thìa bột nghệ tươi hòa cùng nước sạch cho đến khi bạn cảm nhận được hỗn hợp đã sệt dính.
  • Dùng bông gòn quét bột nghệ dàn lên toàn bộ xung quanh vùng lông mặt
  • Đợi khoảng 20 phút, khi nhận thấy vùng da khô lại thì dùng bông gòn nhúng nước ấm sau đó dùng bông gòn nhúng nước ấm rũ bỏ chúng.
  • Ngay lúc đó, bạn sẽ thấy ngay các sơi lông dễ tủn mủn và rụng khỏi da mặt.
  • Liệu trình wax lông mặt bằng nghệ, tối thiểu tuần khoảng 2 lần, duy trì liên tục trong khoảng 2 tháng.

2.3 Đu đủ chín

Đu đủ chín rất giàu beta carotene, đặc biệt là thành phần enzyme tự nhiên có khả năng làm trắng sáng da, làm sạch sâu làm mềm rụng các sợi nang lông. Cách tẩy lông mặt tự nhiên này có tác động tạm thời do vậy bạn hãy lưu ý quá trình diễn ra đều đặn.

cách làm lông mặt không mọc nữa

  • Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào bát rồi khuấy đều.
  • Rửa mặt, thấm lại bằng khăn khô, phủ lớp đu đủ và lớp vải mỏng đắp lên da mặt .
  • Sau tầm 30 phút, bạn có thể lột bỏ lớp vải phủ để tẩy bỏ lông mặt

2.4 Bột mì

Bột mì chứa tổng hợp các nhóm B1, B3, B5…với độ kết dính cao có tác dụng làm suy yếu sợi đám vi ô lông, tạo độ sáng mịn, tái tạo tế bào da. Do vậy, không chỉ ở mặt, bạn có thể áp dụng cách trị lông mặt này để tẩy lông tay, chân,...

cách trị lông mặt

  • Dùng thìa khuấy đảo đảo để hỗn hợp tạo thành dung dịch đặc sệt
  • Làm thật sạch da mặt, quét lớp bột mỳ thật mỏng, dàn trải đều xung quanh
  • Cho bột mỳ vào bát rồi cho một lượng nước vừa đủ và khuấy đều để tạo một hỗn hợp sền sệt.
  • Phủ lớp vải mỏng đè lên, nằm thư giãn khoảng chừng 20 phút, sau đó giật nhẹ nhàng để lông rụng
  • Rửa kỹ sạch da mặt lại với nước ấm, sau đó xịt nước hoa hồng kết hợp mặt nạ dưỡng ẩm

2.5 Trứng gà và bột bắp

Chắc hẳn ít ai ngờ rằng, trứng gà và bột bắp không chỉ xem là công thức làm đẹp, dưỡng da mà còn hỗ trợ tẩy ria mép hiệu quả. Cả trứng gà và bột bắp có tính oxy hóa mạnh sẽ tác động làm mềm mịn, hạn chế quá trình sinh sôi phát triển của các nang lông.

triệt lông mặt có tốt không

  • Bước 1: Trộn lẫn trứng gà hòa quyện với 2 thìa bột bắp
  • Bước 2: Phết hỗn hợp này lên lên vùng lông mặt, đè tấm vải mỏng rồi để yên, hãy thư giãn chừng khoảng 3-5 phút.
  • Bước 3: Giật nhẹ lớp vải mỏng ngược lại để lông tự rụng sau đó rửa toàn bộ sạch bằng nước ấm.

2.6  Cà chua

Các thành phần vitamin A, C và E chứa nhiều trong cà chua có thể lấy đi hiệu quả lớp lông mỏng trên da. Đặc biệt, chúng còn có tác dụng làm mềm mịn da mặt, sát khuẩn, se khít lỗ chân lông.

có nên triệt lông mặt không

  • Bạn rửa sạch cà chua, cắt thái chúng thành các lát mỏng
  • Miết nhẹ các miếng cà chua này lên các sợi lông mặt để yên, thư giãn chừng khoảng 5 -10 phút.
  • Sau đó, lăn đá lạnh lên vùng mặt để làm se khít da.
  • Cứ duy trì tiếp tục tuần 3-4 lần, thực hiện khoảng 1-2 tháng bạn sẽ hài lòng hiệu quả triệt lông cao nhất.

2.7 Mật ong và chanh

Cặp đôi hoàn hảo mật ong và chanh tươi khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành công thức triệt lông mặt vô cùng hiệu quả, giúp bạn sở hữu làn da sạch mịn, không còn các sợi lông cứng lởm chởm. Hàm lượng axit tự nhiên có trong chanh kết hợp chất oxy hóa mạnh có từ mật ong sẽ làm sạch da, tẩy bỏ tế bào chết đồng thời loại bỏ sợi lông khỏi các nang lông.

 cạo lông mặt bao lâu 1 lần

  • Bạn cần chuẩn bị 2 thìa mật ong và 1/2 quả chanh sau đó hòa lẫn chúng vào nhau cho đến khi bạn cảm nhận hỗn hợp đặc hơn.
  • Thoa hỗn hợp toàn bộ lên vùng mặt, nhẹ nhàng vỗ nhẹ để các dưỡng chất thẩm thấu, ngấm sâu vào bên trong hơn.
  • Miết nhẹ miếng dán tẩy lông chườm lên hỗn hợp, khoảng 10 phút sau, hãy giật lật ngược lại theo chiều ngược kim đồng hồ.
  • Bạn nên nhớ vận dụng mẹo tẩy lông mặt đơn giản này trước khi đi ngủ để hiệu quả luôn đạt cao nhất.

III. Phương pháp triệt lông mặt không mọc lại theo cách chuyên gia

Làm sao triệt lông mặt vĩnh viễn? Ngoài các phương pháp tẩy lông mặt truyền thống tại gia như wax, cạo...thì đến trung tâm các Spa, thẩm mỹ viện để tác động ánh sáng laser hiện đại lại chính là giải pháp triệt lông mặt vĩnh viễn được các chuyên gia khuyên dùng. Đặc biệt trên webtretho, giải pháp tẩy lông mặt vĩnh viễn công nghệ cao được nói đến nhiều nhất.

Các phương pháp “đẩy lùi” vi-ô-lông công nghệ cao phải kể đến như IPL, ánh sáng E-Light, sóng RF… nhưng Diode Laser là lựa chọn hoàn hảo nhất đáng để trải nghiệm hiện nay.

1. Phương pháp triệt lông mặt vĩnh viễn Diode Laser

triệt lông mặt có ảnh hưởng gì không

Cách làm lông mặt không mọc lại duy nhất là công nghệ Diode Laser 

Các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu thừa nhận rằng Diode Laser được Công nghệ Diode Laser không những trực tiếp làm tiêu bỏ giải phóng các sợi lông cứng đầu ở tận "gốc rễ" nang lông mà còn giúp ngăn chặn tối đa sự phát triển mọc trở lại, hiệu quả gần như tuyệt đối. Điều đáng nói, kết thúc sau liệu trình triệt lông Diode Laser, bạn sẽ nhận thấy các sợi lông tơ hơn, mềm mỏng, màu sắc nhạt, bớt đậm hơn trước.

2. Triệt lông mặt vĩnh viễn có hại ảnh hưởng gì không?

Thực tế, có nên triệt lông mặt vĩnh viễn không? Triệt lông mặt vĩnh viễn là sử dụng công nghệ ánh sáng tác động  tiêu diệt mầm nhú nằm ẩn sâu trong gốc nang lông đồng thời cắt bỏ hoàn toàn nguồn dinh dưỡng cần thiết nuôi các nang lông phát triển. Điều đặc biệt, các công nghệ trị lông mặt bằng ánh sáng sinh học đã được nghiên cứu và kiểm định rất khắt khe về mặt an toàn, hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

tẩy lông mặt vĩnh viễn

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến cáo một số trường hợp sau đây không nên triệt lông mặt vĩnh viễn: Phụ nữ đang mang thai gặp các vấn đề lớn về da, xuất hiện nốt ruồi lớn, vết thương hở hay nhiễm trùng, làn da bị phồng rộp,  bỏng rát, một số trường hợp quá mẫn cảm với ánh sáng..

3. Triệt lông mặt vĩnh viễn hết bao nhiêu tiền?

Tại những cơ sở bệnh viện thẩm mỹ có thương hiệu lớn như Kangnam áp dụng chuẩn máy Diode Laser an toàn đạt tiêu chuẩn các tổ chức uy tín thế giới như FDA, CE. Chi phí triệt lông mặt vĩnh viễn hiện đang niêm yết chính thức tại BVTM Kangnam là 1,7 triệu/ lần. Bạn có thể nhấc máy gọi trực tiếp HOTLINE 19006466 ,  chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí về cách tẩy ria mép vĩnh viễn này.

 

 

 

 

 

 

Đọc nguyên bài viết tại :
8 cách triệt lông mặt an toàn đã thử và áp dụng thành công

Nhận xét