Bật mí cách tẩy lông chân bằng dầu xả cho hiệu quả bất ngờ!

I. Cách tẩy lông chân bằng dầu xả có hiệu quả không?

Dầu xả vốn được biết đến với công dụng dưỡng ẩm và làm mượt tóc. Ngoài ra, dầu xả chứa dimethicone, pantenol và polyme giúp lớp biểu bì da ở chân trở nên ẩm mịn, mềm mại hơn để bạn dễ dàng loại bỏ các sợi lông cứng đầu mà không gây đau đớn. Đó là lý do cách tẩy sạch lông chân bằng dầu xả có hiệu quả, được nhiều người áp dụng.

tẩy lông chân bằng dầu xả

Tẩy sạch lông chân bằng dầu xả

Nhìn chung, sử dụng dầu xả là cách đơn giản để loại bỏ lông chân tại nhà hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Tham khảo ngay hướng dẫn chi tiết dưới đây nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về cách thực hiện phương pháp này.

II. Hướng dẫn chi tiết các bước tẩy lông chân bằng dầu xả

Để tránh xảy ra sai sót gây nên các tác dụng phụ không mong muốn, bạn nên thực hiện theo các bước được chúng tôi hướng dẫn chi tiết dưới đây. Quá trình thực hiện không quá phức tạp, chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 30ml kem xả tóc
  • Sữa tắm hoặc xà phòng dịu nhẹ
  • Dao cạo, khăn bông
  • Kem hoặc gel dưỡng ẩm

➣ Bước 1: Làm sạch da chân

Rửa toàn bộ vùng chân cần tẩy lông bằng nước ấm, sau đó dùng sữa tắm hoặc xà phòng tạo bọt massage nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn bám trên da và làm sạch lỗ chân lông.

Xả lại thật kĩ với nước ấm, dùng khăn lông mềm thấm khô da.

➣ Bước 2: Cách tẩy lông chân bằng dầu xả

Bôi dầu xả lên chân kết hợp massage chân nhẹ nhàng cho dầu xả bao phủ toàn bộ da chân. Dùng dao cạo cạo sạch lông chân theo hướng cùng chiều lông mọc trước rồi đổi chiều, cạo lại 1 lần nữa theo hướng ngược chiều lông mọc.

tẩy sạch lông chân bằng dầu xả

Triệt lông chân bằng dầu xả thực hiện rất đơn giản

Chú ý sau mỗi một đường cạo bạn dùng khăn lau sạch dầu xả và lông chân bám trên lưỡi dao, lặp lại động tác rồi thực hiện cạo lần lượt cho đến hết chân.

➣ Bước 3: Vệ sinh da sau khi tẩy sạch lông

Dùng nước ấm làm sạch lượng dầu xả còn bám lại trên da, sau đó xả tiếp bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Nếu bạn không làm sạch kĩ, dầu xả còn đọng lại trên da có thể gây dị ứng cho da nhạy cảm. Sau đó, dùng khăn mềm thấm khô lại da một lần nữa.

➣ Bước 4: Bôi kem dưỡng ẩm cho da chân

Sử dụng gel lô hội hoặc sữa dưỡng thể dịu nhẹ bôi lên da chân. Việc này sẽ giúp dưỡng ẩm sâu, bảo vệ và làm mềm da hiệu quả.

III. Lưu ý nhất định phải biết khi dùng dầu xả tẩy lông chân

Một số lưu ý sau đây giúp bạn tẩy sạch lông chân bằng dầu xả an toàn:

  • Làm sạch tay và chân trước khi thực hiện
  • Không dùng chung dao cạo lông chân với người khác. Dùng dao cạo mới, không bị gỉ sét dễ gây xước hoặc nhiễm trùng da.
  • Nên bắt đầu với vùng da chân có lông tơ mảnh trước để xem phản ứng của da, sau đó mới xử lý tới vùng lông dày, rậm hơn.
  • Thời gian lý tưởng để áp dụng phương pháp này là 2 tuần/lần.

IV. Khi nào không nên áp dụng phương pháp này?

Dầu xả luôn có sẵn trong phòng tắm của các chị em phụ nữ, vì thế phương pháp này khá tiện lợi, bạn có thể tiến hành bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng hoặc thực hiện phương pháp này trong các trường hợp sau đây:

triệt lông chân bằng dầu xả

Không thực hiện cách tẩy lông chân bằng dầu xả khi da có vết thương hở

  • Da đã wax lông chân trước đó khoảng 2 tuần
  • Da có vết trầy xước, có vết thương hở hoặc nổi mụn nhọt, có sẹo lồi
  • Da nhạy cảm, bị viêm lỗ chân lông hoặc dễ kích ứng với bất kì hóa chất lạ nào bôi lên da

Bạn nên biết rằng, thực chất cách triệt lông chân bằng dầu xả là cách gọi ''khoa trương'' của phương pháp cạo lông chân. Thay vì cạo lông chân theo kiểu truyền thống, phương pháp này ứng dụng tính làm mềm mượt da của dầu xả để dễ dàng loại bỏ lông và hạn chế gây tổn thương hoặc xước da chân.

Chính vì thế, phương pháp này chỉ có tác dụng loại bỏ lông chân tạm thời. Lông sẽ sớm mọc lại sau khoảng 5-7 ngày, thậm chí còn cứng và rậm hơn trước. Do vậy, bạn chỉ nên áp dụng cách tẩy lông chân bằng dầu xả trong trường hợp khẩn cấp chứ không nên sử dụng thường xuyên.

 

Coi bài nguyên văn tại :
Bật mí cách tẩy lông chân bằng dầu xả cho hiệu quả bất ngờ!

Nhận xét