Hình xăm dê – Ý nghĩa biểu tượng và những mẫu hình xăm con dê đẹp nhất

I/ Hình xăm dê có ý nghĩa gì?

Dê là động vật đầu tiên được con người thuần hóa sớm, chúng là nguồn sữa, thức ăn của rất nhiều bộ tộc trên thế giới và ở một số nơi, một con dê có giá trị được tính bằng vàng. Loài vật này góp phần rất quan trọng trong sự phát triển của nền văn minh nhân loại, đến nỗi trong các huyền thoại, truyền thuyết và tôn giáo, hình ảnh dê đều được nhắc đến và tôn thờ.

hình xăm dê

Lịch sử lâu dài của loài vật này khiến cho nó được coi như là một biểu tượng thể hiện nhiều đặc điểm tâm linh và tính cách khác nhau, bao gồm:

  • Tò mò - Dê cũng là loài động vật được biết đến vì sự tò mò và thực tế là chúng rất tọc mạch: dê nhai mọi thứ để xem nó có ăn được không, chúng cũng không hề sợ người lạ.
  • Thông minh - dê là loài động vật khá thông minh, chúng nhận thức được những gì đang diễn ra xung quanh chúng
  • Tham vọng - Hình xăm con dê cũng có thể được hiểu là một biểu tượng của tham vọng. Nó xuất phát từ việc những con dê thích leo trèo và chúng làm điều đó vì chúng rất bướng bỉnh, luôn thích chinh phục bất kể những vấn đề chúng gặp phải.
  • Khả năng sinh sản - nó được kết nối với vị thần Pan - sinh vật nửa dê nửa người có rất nhiều ham muốn.
  • Tinh nghịch - dê có thể rất ham vui và chúng rất bướng bỉnh nên rất thích dành chiến thắng khi chơi cùng
  • Sự giàu có - vì dê cho sữa và thịt nên dê đã được xem là nguồn sống và cho phép người dân sống một cuộc sống thịnh vượng.

Một số tác phẩm nổi tiếng nhất của nghệ thuật Hy Lạp cổ đại mô tả sinh vật nửa người, nửa vật với chân và sừng của một con dê. Được biết đến như Satyrs, những sinh vật người dê này rất mạnh mẽ, đến mức họ được người dân tôn sùng và sợ hãi.

hình xăm đầu dê đẹp

Dê đại diện cho sự nam tính chủ yếu thông qua ngoại hình của chúng. Trong khi một số loài động vật như ngựa hoặc chó sói trông gần như giống hệt nhau dù là đực hay cái, thì những con vật đực có sừng như dê lại có ngoại hình hoàn toàn khác biệt so với con cái. Sừng và râu của dê đực khiến chúng nổi bật như là biểu tượng của nam tính trên khắp thế giới cổ đại.

Tất nhiên, hình xăm con dê cũng là một cách tuyệt vời để đàn ông thể hiện khía cạnh hoang dã của mình. Chúng biểu thị sự kết nối với thiên nhiên hoang dã và cũng mang một ý nghĩa tượng trưng cho sự sinh sôi.

II/  Tổng hợp những mẫu hình xăm con dê đẹp nhất

Rất nhiều mẫu thiết kế hình xăm dê như: đầu dê, cả con dê mini, ,...hay được biến tấu theo các mẫu thiết kế , kích cỡ, màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Bạn có thể tham khảo những hình xăm con dê đẹp theo chủ để sau đây:

1. Hình xăm đầu dê đẹp

Hình xăm đầu dê tượng trưng cho lòng can đảm, không sợ hãi khi đối mặt với nguy hiểm. Đặc biệt, khi xăm những hình hộp sọ dê thì nó nhấn mạnh sự can đảm, không sợ hãi trước cái chết của bạn.

hình xăm đầu dê

Hình xăm dê thần sau lưng 

hình xăm con dê đẹp

hình xăm con dê 3d

Hình xăm con dê ở lưng cực "chất" với 2 màu đen trắng đối lập

hình xăm con dê dễ thương

xăm con dê

Thiết kế xăm hình đầu dê cực độc với 2 bên sừng chạy dọc 2 cánh tay

hình xăm dê thần

2. Hình xăm con dê đẹp

Một số mẫu hình xăm cả con dê chắc chắn cũng là một gợi ý dành cho bạn bởi có rất nhiều mẫu thiết kế đa dạng, từ mạnh mẽ, nam tính cho đến nữ tính nên rất phù hợp cho cả nam và nữ.

xăm con dê đẹp

xăm đầu dê

hình xăm dê 3d

3. Hình xăm con dê 3D cực chất

Những hình xăm con dê 3D thường đòi hỏi độ tỉ mỉ cao bởi những chi tiết nhỏ được vẽ cẩn thận, chính xác mới có thể tạo nên một hình xăm sống động. Dưới đây là một số mẫu hình xăm 3D cực chất, phù hợp cho nam giới.

xăm hình đầu dê

hình xăm con dê mini

Hình xăm dê 3d cực sống động

hình xăm con dê ở lưng

Dê núi

4. Hình xăm con dê dễ thương

Những hình xăm mini dê nhỏ, dễ thương rất phù hợp với các cô nàng nữ tính, bạn có thể tham khảo một số hình sau đây.

mẫu hình xăm con dê

Hình xăm con dê nhỏ dễ thương cho nữ

những hình xăm con dê đẹp

hình xăm dê đẹp

Hình xăm con dê mini với thiết kế origami

hình xăm dê núi

5. Hình xăm con dê độc đáo

Ngoài những mẫu hình xăm trên, còn có rất nhiều mẫu hình xăm dê độc đáo khác như những chủ đề hình xăm theo xu hướng kinh dị, họa tiết hoặc kết hợp nhiều màu sắc bắt mắt.

hình xăm con dê nhỏ

xăm ăn thịt dê được không

ý nghĩa hình xăm dê

Hình xăm dê đẹp đầu màu sắc

 hình xăm dê

hình xăm đầu dê đẹp

III/ Xăm ăn thịt dê có được không?

Sau khi xăm, bạn cần kiêng những loại thịt như thịt bò, thịt gà vì chúng có chứa nhiều đạm, sẽ khiến cho vùng da sau khi xăm trở nên bị thâm, trở nên rất khoa lành. Mặc dù thịt dê không xếp vào loại thực phẩm cần kiêng, tuy nhiên bạn cũng nên hạn chế ăn để đảm bảo quá trình hồi phục tốt nhất.

Có nhiều yếu tố để xem xét khi tìm ra thiết kế hình xăm dê nào phù hợp, điều quan trọng nhất cần nhớ là tác phẩm nghệ thuật đó phải có ý nghĩa đối với bạn.

 

Coi nguyên bài viết ở :
Hình xăm dê – Ý nghĩa biểu tượng và những mẫu hình xăm con dê đẹp nhất

Nhận xét