Aspirin có tác dụng gì? Làm trắng da bằng Aspirin thực hiện như thế nào?

I - Aspirin có tác dụng gì trong làm đẹp da?

Viên Aspirin là một trong những loại thuốc được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, với 35.000 tấn mỗi năm. Đồng nghĩa với việc bạn có thể tìm kiếm sản phẩm này ở bất cứ nơi nào nếu như bạn muốn làm đẹp với chúng.

Có rất ít người biết được, Aspirin cũng là một loại thuốc được phát hiện sớm nhất trong lịch sử loài người. Vào những năm 400 TCN, người ta đã phát hiện ra chúng khi vô tình nhai vỏ da cây liễu và cây me mà có thể hạ sốt và giảm những vùng viêm nhiễm, lở loét.

Sau hàng nghìn năm biến đổi, Aspirin được loại người sử dụng triệt để mọi công dụng, trong đó có làm đẹp da cho các chị em phụ nữ.

làm trắng da bằng aspirin

Bạn có thể mua Aspirin tại bất cứ quốc gia nào để làm đẹp

- Làm sáng da: Cơ chế nâng tone da của viên thuốc này là loại bỏ toàn bộ các tế bào sừng, vùng da tối màu và những nguyên nhân khiến da không được đẹp. Từ đó, bạn có thể thấy da của mình trắng sáng hơn một cách tương đối.

- Chống mụn: Bản thân chúng đã có tác dụng giảm viêm, giảm sưng, diệt vi khuẩn nên ngay cả khi bạn giã chúng ra để bôi lên da thì những công dụng này vẫn được giữ nguyên.

- Loại bỏ các tế bào sừng: Trong vỏ cây liễu có hợp chất tinh thể gọi là axit acetylsalicylic có thể giúp bạn phá bỏ toàn bộ cấu trúc sừng. Tuy nhiên, chúng không thể làm mềm vùng sừng này được nên bạn phải kết hợp một số nguyên liệu nào đó để làm công đoạn này.

- Hòa tan mọi gốc dầu, bã nhờn: Một trong những nguyên nhân khiến nhiều người mọc mụn khắp cơ thể là do tắc lỗ chân lông. Aspirin chứa nhiều thành phần hòa tan chất béo, phù hợp loại bỏ bã nhờn, gốc dầu không cần thiết trên da.

- Tẩy tế bào chết: Những hạt được nghiền nát từ Aspirin sẽ đẩy các tế bào chết toàn thân ra khỏi các vị trí chúng đang tồn tại. Bạn lưu ý là chỉ dùng trên body, không dùng sản phẩm hỗn hợp này lên mặt.

Tất cả những lợi ích kể trên của Aspirin đều hướng đến giúp da bạn trắng mịn hơn. Tuy nhiên, bản thân chúng là thuốc, không phải là sản phẩm làm đẹp nên chỉ xát đơn thuần chúng lên da sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Phần II ngay sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng chúng.

II - Hướng dẫn cách làm trắng da bằng Aspirin 

Mặt nạ Aspirin dưỡng da chỉ là một loại hỗn hợp do mọi người tự nghĩ ra và chưa có bất kỳ một cuộc kiểm nghiệm khoa học nào vì vậy sẽ không thể kiểm soát được 100% phản ứng của mọi người khi dùng. Bạn hãy chắc chắn là mình đã thử loại kem trộn này ra một vùng da nhỏ trước khi bôi nó lên toàn thân hay trên mặt.

cách làm trắng da bằng aspirin

Aspirin chỉ có tác dụng công phá các tổ chức làm tối màu da, còn dưỡng phải "nhờ" nguyên liệu khác

1/ Làm đẹp da bằng Aspirin với da khô

Bản chất của da khô là ít nước, không đủ dưỡng chất để nuôi dưỡng lớp biểu bì trên cùng nên vùng đó rất hay bị bong tróc, thô ráp. Nếu như trong hỗn hợp bạn không cho thêm chất dưỡng và làm mềm thì Aspirin sẽ làm tổn thương da đầu tiên, sau đó mới là làm trắng. Như vậy, da bị tổn thất nhiều hơn là được làm đẹp.

💊 Chuẩn bị: 5 viên Aspirin; Mật ong; Nước; Dầu hạnh nhân hoặc dầu ô liu

 🍵 Hướng dẫn thực hiện:

Bạn cho 15 - 25 giọt nước lên những viên thuốc để chúng nở và mềm ra, sau đó mới dùng chày để nghiền nát chúng. Sau đó bạn lần lượt cho thêm mật ong và dầu vào để đạt được một hỗn hợp thuốc làm đẹp da.

Da càng khô thì càng tăng lượng dầu lên, da hỗn hợp thiên khô thì bạn chú ý chỉ cho từ 5 - 10 giọt thôi nhé. Bạn cũng có thể tăng tỷ lệ các chất lên sao cho phù hợp với diện tích làm đẹp.

Nếu sử dụng chúng ở các khuỷu tay hay đầu gối thì bạn gia tăng mật ong nhiều hơn nhé. Trong chúng luôn chứa những thành phần có thể làm mềm da hơn, như vậy sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho Aspirin thẩm thấu vào trong các lớp biểu bì để làm nhiệm vụ của nó.

làm đẹp da bằng aspirin

Cho một ít nước vào viên thuốc sẽ khiến chúng rã ra nhanh chóng

2/ Dưỡng trắng da cho da dầu

Ngược lại với da khô thì da dầu lại quá nhiều nhờn và các chất dầu trên bề mặt. Bạn sẽ không thể làm gì khi có một lớp màng tự nhiên đang bao bọc tất cả các lớp biểu bì. Aspirin sinh ra không phải là sản phẩm dưỡng da nên chúng cần một chất tác dụng hòa tan lớp dầu bề mặt rồi mới đi vào làm đều màu da được.

💊 Chuẩn bị: 6 viên Aspirin; Giấm táo và nước

🍵 Hướng dẫn thực hiện:

Trước khi thực hiện chúng bạn hãy đảm bảo là da mình không phải là da nhạy cảm hay có kích ứng với giấm táo nhé. Sản phẩm này có lượng axit không hề nhỏ nên da mặt bạn có thể sẽ thấy xót và đỏ ửng lên.

Để đảm bảo an toàn thì bạn có thể dùng giấm táo cho dưỡng da toàn thân, còn trên làm đẹp da mặt có thể thay bằng tinh dầu trà sẽ nhẹ và an toàn hơn.

Cho dù giấm táo hay dầu trà đều có khả năng chung hòa những gốc dầu tự do và chúng còn loại bỏ một phần tế bào chết ở tầng thượng bì. Da bạn ít dầu thì giảm lượng giấm xuống, nhiều dầu thì tăng lên. Bạn nhớ hòa tan thuốc với nước rồi mới cho thành phần khác vào để trộn đều lên.

làm đẹp da bằng thuốc aspirin

Da cháy nắng khi làm đẹp cần phải cẩn thận hơn nhiều lần vì bản thân chúng đã rất tổn thương rồi

3/ Mặt nạ phù hợp cho da cháy nắng

Da bị cháy nắng là da đã tổn thương, bị ửng đỏ và bị bong tróc lớp biểu bì ngoài cùng. Chỉ cần bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong giây đầu tiên thôi thì cơ chế sinh học sẽ tự động sản sinh melanin để bảo vệ. Đây chính là lý do vì sao người càng đi nắng nhiều thì càng đen.

Bạn không những phải xử lý các hắc tố được sinh ra khi đi nắng mà còn phải khéo léo làm dịu đi những tổn thương.

💊 Chuẩn bị: 6 viên Aspirin; Sữa đông; Nước cốt chanh và dầu ô liu

🍵 Hướng dẫn thực hiện:

Làm đẹp bằng sữa đông rất phổ biến đối với các nước phương Tây nhưng vẫn còn xa lạ với chị em nước ta. Bạn chỉ cần lấy một cốc sữa không đường rồi đun nóng, không để sôi. Để nguội 10 phút sẽ có một lớp váng nổi trên bề mặt, lấy phần đó để đắp mặt nạ sẽ cho bạn kết quả không tưởng.

Sữa đông với dầu ô liu có nhiệm vụ xoa dịu những bỏng rát do mặt trời làm tổn thương, còn Aspirin có nhiệm vụ loại bỏ melanin. Bạn có thể cho hỗn hợp sữa và dầu lên xoa nhẹ ở vùng da để ổn định cấu trúc trước, sau đó mới cho chanh và thuốc lên sau. Có lẽ sẽ hơi khó chịu nên bạn hãy dùng vào ngày thứ 2 sau khi đi nắng nhé!

làm đẹp da với aspirin

Bạn có thể thay thế một số nguyên liệu tương tự mà phù hợp với cơ địa nhạy cảm của mình hơn

4/ Làm trắng da toàn thân với nhạy cảm

Da nhạy cảm hay da dễ bị kích thích rất khó có thể làm đẹp được vì chúng có thể tạo thành hậu quả xấu hơn là làm đẹp như mong muốn ban đầu. Tại công thức này bạn sẽ phải sử dụng những nguyên liệu ít mạo hiểm hơn, phổ biến ở hầu hết các công thức làm đẹp hàng ngày.

💊 Chuẩn bị: 5 viên Aspirin; Sữa chua/ Sữa không đường; Mật ong; Dầu gấc

🍵 Hướng dẫn thực hiện:

Trộn sữa chua với mật ong, dầu gấc rồi mới cho thêm bột Aspirin, bạn ủ chúng trong 15 phút để mọi dưỡng chất được phai nhòa ra nhau sẽ khiến da dễ hấp thu hơn, tránh kích thích quá mạnh. Bạn nhẹ nhàng đưa chúng lên vị trí da tối màu để tiến hành làm trắng da.

Chúng khá nhẹ nên cần phải thực hiện lâu dài hơn bất kỳ hỗn hợp nào khác. Tuy nhiên, như vậy sẽ an toàn cho bạn hơn. Đừng nóng lòng sử dụng những biện pháp mạnh sẽ khiến da nhận những tổn thương khó khắc phục.

III - Những tác dụng phụ có thể gặp khi làm trắng da bằng Aspirin

làm trắng da bằng thuốc aspirin

Aspirin có thể để lại nhiều hậu quả khó lường cho làn da nên bạn phải cẩn thận thử trước khi dùng

Bản thân những viên thuốc Aspirin sử dụng để làm thuốc uống để giảm sốt, giảm sưng, giảm nhiễm trùng mà không phải để làm đẹp. Theo ghi nhận, có rất nhiều đã gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như:

- Da mọc mụn dày đặc, liên tục do dị ứng với các thành phần của các mặt nạ làm đẹp. Những nốt mụn này không mọc rõ như trứng cá nhưng chúng lại có thể mọc nhiều, ửng đỏ và khi sờ sẽ cảm giác như bị da gà. Chúng sẽ làm giảm thẩm mỹ nghiêm trọng khi mọc ở trên mặt và tại đây cũng là nơi duy nhất khó loại bỏ các nốt mụn này.

- Chúng có khả năng chữa trị mụn trứng cá nên một điều chắc chắn là trong suốt quá trình trị liệu, da bạn sẽ nhạy cảm hơn bình thường gấp nhiều lần nên dễ bị tổn thương hơn. Nếu bạn để da bị cháy nắng trong thời gian này có thể khiến da bị tổn thương vĩnh viễn.

- Nhiều người cảm thấy tim đập nhanh hơn, đầu choáng váng ngay những lần đầu sử dụng, đây là biểu hiện cơ thể bị sốc Aspirin, bạn cần phải rửa sạch mặt nạ và liên hệ với bác sĩ ngay lập tức.

- Một khuyến cáo cho các mẹ đang mang thai và cho con bú là không nên sử dụng các sản phẩm kem trộn này vì chúng có thể ngấm qua da, ảnh hưởng không tốt đến bé.

Có quá nhiều những tác dụng phụ bạn phải đối mặt ngay khi chưa biết hiệu quả đạt được như thế nào. Như vậy có thể thấy cách làm trắng da bằng aspirin không thực sự tốt như nhiều người đồn thổi.  Hãy chọn một phương pháp dưỡng trắng an toàn hơn, phù hợp với đa dạng loại da và cơ địa người hơn.

MỌI THẮC MẮC VỀ LÀM ĐẸP HAY GỌI NGAY ĐẾN HOTLINE 1900 6466

 

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây :
Aspirin có tác dụng gì? Làm trắng da bằng Aspirin thực hiện như thế nào?

Nhận xét