Chiêm ngưỡng bộ sưu tập 50+ hình xăm Maori độc, lạ và chất nhất 2019

I - Nguồn gốc và ý nghĩa hình xăm Maori

Hình xăm Maori bắt nguồn từ bộ tộc cùng tên ở mảnh đất New Zealand. Ban đầu, hình xăm này chỉ dành cho người đứng đầu bộ tộc là Tù trưởng, tuy nhiên sau đó dần phát triển và trở nên phổ biến trên khắp thế giới.

Nguồn gốc sâu sa của hình xăm Maori đến từ câu chuyện tình yêu của chiến binh trẻ tuổi Mataora. Mataora yêu và cưới Niwareka - công chúa của một bộ tộc lân cận. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, Mataora ngược đãi vợ khiến cô nàng phải bỏ về nhà mình. Mataora khi không có vợ bên cạnh mới bắt đầu cảm thấy hối hận, sau đó chàng ta đến xin lỗi cả gia đình Niwareka và đón vợ về. Tuy nhiên, trước khi ra về, Mataora được ba vợ truyền dạy về nghệ thuật Moko - bắt nguồn cho sự ra đời của hình xăm Maori.

tattoo Maori

Mẫu tattoo Maori có nguồn gốc từ một bộ tộc ở New Zealand

Năm 1979, thuyền trưởng James Cook trong một chuyến đi qua phía Nam Thái Bình Dương cùng với người bạn của mình là Joseph Banks đã nhìn thấy kiểu hình xăm họa tiết hoa văn phức tạp của bộ lạc Maori. James Cook thích thú và mong muốn mang hình xăm này đến với đất liền. Cho đến hiện nay, Maori trở thành một trong những kiểu hình xăm quyến rũ bậc nhất và vô cùng được ưa chuộng bởi các tín đồ yêu thích nghệ thuật tattoo.

Hình xăm Maori có nhiều kiểu dáng và hình thức thể hiện khác nhau nhưng tất cả đều mang hơi hướng hoa văn và họa tiết cổ điển. Mọi mẫu hình tattoo Maori nguyên bản đều được tạo nên từ hai mảng màu đen trắng, không quá nổi bật nhưng đủ tinh tế để thu hút người khác.

Người xưa xăm hình Maori lên cơ thể với ý nghĩa như một lá bùa hộ mệnh, thể hiện sức mạnh của bản thân và khát vọng chinh phục những mục tiêu lớn. Ngày nay, kiểu hình tattoo này rất được phái mạnh yêu thích vì thể hiện được khí chất đàn ông và sự mạnh mẽ cần có. Nhiều cô gái cá tính cũng lựa chọn xăm hình Maori để thể hiện cái tôi của bản thân mình.

Hình xăm họa tiết Maori

Hình xăm họa tiết Maori vô cùng hợp với khí chất mạnh mẽ, nam tính của phái mạnh

II - Tổng hợp những mẫu hình xăm Maori độc đáo và ấn tượng

Mẫu tattoo Maori được thể hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể với những biến tấu độc đáo của các nghệ nhân xăm hình. Cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập 50+ hình xăm Maori đẹp mắt và ấn tượng nhất 2019.

1. Hình xăm maori ở ngực

Thể hình 6 múi cùng với những hình xăm maori khỏe khoắn ở ngực là vũ khí "tối thượng" giúp phái mạnh thể hiện khí chất đàn ông và sự mạnh mẽ của mình. Đấng mày râu có thể lựa chọn kiểu họa tiết hoa văn theo phong cách maori mà mình yêu thích trong vô số những biến tấu lạ mắt của trường phái tattoo này. Vị trí xăm có thể là full hai bên ngực hoặc chỉ một bên duy nhất, đặc biệt, nhiều họa tiết maori cỡ lớn có thể phủ kín từ ngực đến bả vai và một phần cánh tay.

hình xăm maori ở ngực

hình xăm maori trước ngực

xăm hình maori ở ngực

Xăm kín một phần bên ngực

hình xăm maori full ngực

hình xăm maori kín ngực

hình xăm maori lớn ở ngực

Tattoo phủ rộng khắp ngực, vai, và bắp tay

2. Hình xăm maori ở lưng

Lưng là vị trí thích hợp được nhiều người lựa chọn để sở hữu hình xăm Maori. Hoa văn maori đen trắng nhìn vô cùng ấn tượng khi được tattoo kín lưng. Ngoài ra, phái mạnh có thể xăm họa tiết maori full nửa lưng hoặc chỉ tattoo ở một góc lưng nhỏ tùy theo sở thích của mỗi người.

Hình xăm maori ở lưng

Hình xăm maori trên lưng

Tattoo maori được biến tấu trong khung mẫu tam giác ngược 

Hình xăm maori full lưng

xăm hình maori ở lưng

xăm hình maori trên lưng

xăm hình maori kín lưng

Họa tiết Maori ấn tượng được xăm kín lưng...

xăm hình maori bít lưng

xăm hình maori phủ kín lưng

xăm hình maori một bên lưng

.... hoặc full dọc một bên lưng

3. Hình xăm maori ở tay

Một cánh tay rắn chắc phủ kín hoa văn Maori là lựa chọn được nhiều tín đồ tattoo yêu thích. Vô số những kiểu họa tiết trừu tượng tạo thành từ những mảng màu đen trắng được ghi dấu ở bắp tay, cổ tay hoặc full kín cánh tay là vũ khí giúp phái mạnh thể hiện được phẩm chất đàn ông và sự quyến rũ của mình.

Hình xăm maori ở tay

Họa tiết maori mặt người được xăm kín bắp tay....

Hình xăm maori ở bắp tay

Hình xăm maori full bắp tay

Hình xăm maori kín bắp tay

Hình xăm maori bít tay

Hình xăm maori trên tay

Hình xăm maori ở cánh tay

...full cánh tay

Hình xăm maori kín cánh tay

Hình xăm maori ở cổ tay

... hoặc xăm kiểu mini ở cổ tay

Hình xăm maori nhỏ ở tay

4. Hình xăm Maori ở chân

Xăm hình Maori ở một phần bắp chân, bàn chân hoặc full kín chân trông vô cùng nổi bật, đặc biệt là những khi mày râu mặc quần sooc ngắn. Đôi chân săn chắc, vững chãi như càng thêm cuốn hút hơn khi tô điểm bằng những mẫu hình maori đẹp mắt và chất lừ.

Hình xăm Maori ở chân

Mẫu tattoo full kín bắp chân....

Hình xăm Maori kín chân

Hình xăm Maori bắp chân

Hình xăm Maori ở bắp chân

Hình xăm Maori ở bàn chân

... hoặc ở bàn chân

Hình xăm Maori trên bàn chân

5. Hình xăm maori ở mặt, cổ, bụng

Thật khó có thể đo lường được sự yêu thích và các tín đồ tattoo dành cho hình xăm hoa văn maori. Ngoài những vị trí xăm hình phổ biến như ngực, tay, chân, lưng thì mẫu tattoo maori còn được nhiều người lựa chọn để thể hiện trên mặt, trên cổ, full kín bụng hoặc bất kì vị trí nào khác mà họ muốn. Chính sự da dạng trong cách biến tấu hoa văn khiến cho hình xăm maori có thể thích hợp với mọi vị trí trên cơ thể.

Hình xăm maori ở mặt

Một nghệ nhân tattoo sở hữu hình xăm maori kín mặt và 2 cánh tay

Hình xăm maori ở cổ

Hình xăm maori full cổ

Hình xăm maori vòng cổ

Biến tấu sáng tạo với họa tiết vòng cổ

Hình xăm maori ở bụng

Xăm hình Maori kín bụng

Xăm Maori kín ngực và bụng

III - Chi phí xăm hình Maori bao nhiêu tiền?

Không có một con số cụ thể nào cho chi phí xăm hình Maori vì điều này còn phụ thuộc vào cơ sở tattoo mà bạn lựa chọn cũng như kích thước và vị trí muốn thể hiện. Những hình xăm cỡ lớn ở kín lưng là đắt tiền nhất và thường dao động từ 8 - 10 triệu đồng. Nếu chỉ xăm nửa lưng thì mức giá sẽ giảm đi đáng kể, chỉ còn khoảng 5 - 6 triệu đồng. Mức chi phí cũng tương đương cho những hình xăm có kích thước tương tự. Đối với những hình xăm nhỏ, chỉ chiếm diện tích khoảng một phần bắp tay, một phần lưng hoặc ngực thì mức giá sẽ dao động từ 2 - 3 triệu đồng.

Ngoài việc quan tâm đến giá thì bạn cần cân nhắc kĩ càng và lựa chọn một cơ sở tattoo uy tín để đảm bảo an toàn và có được kết quả xăm ưng ý. Mẫu hình Maori tuy không quá khó khăn nhưng đòi hỏi tay nghề tỉ mỉ và kinh nghiệm từ những nghệ nhân xăm hình, giúp các họa tiết hoa văn nổi bật và ấn tượng hơn.

Với những gợi ý về hình xăm Maori mạnh mẽ và "chất lừ " trên đây chắc chắn cánh mày râu sẽ có thêm nhiều ý tưởng tattoo độc đáo giúp nổi bật cá tính và khí chất "phái mạnh" của mình. Tuy nhiên, chi phí xăm hình Maori không hề rẻ và chi phí xóa xăm cũng khá tốn kém, vì thế phải chọn lựa thật kĩ trước khi quyết định tattoo lên cơ thể.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây :
Chiêm ngưỡng bộ sưu tập 50+ hình xăm Maori độc, lạ và chất nhất 2019

Nhận xét