Cách cạo lông vùng kín an toàn- hiệu quả- nhanh chóng ngay tại nhà

I/ Có nên cạo lông vùng kín (Bikini)?

Lông vùng kín (có một số tên gọi khác như lông mu, lông bikini) là loại lông bắt đầu mọc, phát triển nhanh rậm ở cả nam và nữ khi bước vào tuổi dậy thì. Nếu vùng lông "nhạy cảm" ngay dưới rốn này quá cứng, đen lại còm rậm rạp sẽ gây rất nhiều phiền toái, khó chịu cho chủ nhân.

cạo lông vùng kín nữ

Vì vậy, một số người đã tìm cách loại bỏ nó bằng việc cạo, nhổ, waxing và chia sẻ trên mạng xã hội tạo nên làn sóng cạo lông bikini mạnh mẽ. Hãy cùng lướt qua một số review của chị em và cánh mày râu khi quyết định cạo sạch "khu rừng rậm" này:

Thành viên Trần T. chia sẻ trên diễn đàn webtretho:"Có ai bị như em không ạ? huhu. Gần đây, lông bikini của em mọc lên rất nhiều gây ngứa ngáy thậm chí vùng kín luôn ẩm ướt, tiết nhiều dịch vàng khó chịu. Em có đi khám thì bác sĩ chỉ định tuyến lông của em quá phát triển nên gây viêm nhiễm và khuyên em nên đi cạo lông mu kết hợp với việc uống thuốc phụ sản hỗ trợ. Lúc đầu thấy hơi ngại, nhưng cũng làm liều sau khoảng 3 ngày áp dụng công nhận hiệu quả thật không còn ngứa mà nhìn cô bé  gợi cảm hơn thì phải ạ."

có nên cạo lông vùng kín

Hay một bình luận của anh Duy Anh:"Hôm trước đọc được bài báo về trào lưu tỉa đẹp lông ở vùng kín, thấy hay hay nên cũng về áp dụng thử. Công nhận nhìn sạch sẽ, thoáng hẳn ra lại được bạn gái khen gợi cảm và bảo thích nữa. hihi"

cạo lông vùng kín webtretho

Theo số liệu khảo sát, hiện nay 10 người thì có đến 6 người đã tiến hành cạo tẩy vùng lông "nhạy cảm" và cùng xem thêm những lợi ích từ việc cạo lông vùng kín của chuyên gia:

  • Theo quan điểm sức khỏe, khi lông ở vùng kín được cạo sạch sẽ giảm thiểu tối đa được nguy cơ xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh như nhiễm khuẩn âm đạo, nấm và các bệnh phụ khoa khác như vẩy nến...
  • Ngoài ra, một số bác sĩ còn cho biết nó có tác dụng giảm thiểu ngứa ngáy và giúp quá trình vệ sinh nhanh gọn hơn. Cùng với đó, khi quan hệ sẽ không còn tình trạng đau rát, ẩm ngứa do vùng lông cứng gây ra cũng như hạn chế được các bệnh tình dục như giang mai, HIV...
  • Theo quan điểm thẩm mỹ, nó sẽ giúp "cô bé" hoặc "chàng trai" của bạn gợi cảm, cuốn hút hơn với bạn tình và kích thích ham muốn đối phương rất hữu nghiệm. Đặc biệt, đối với phụ nữ sẽ khoe được làn da trắng nõn và tăng hormone sinh dục nữ từ đó tạo khoái cảm "lên đỉnh" cực tốt. Những tinh chất khi nuôi dưỡng lông đã được chuyển sang hormone, cải thiện nhanh chóng hiện tượng "vùng kín khô hạn".

II/ Học cách cạo lông vùng kín an toàn-hiệu quả nhất cho cả nam và nữ 

Tuy nhiên, để có tận hưởng được những lợi ích tuyệt vời khi quyết định chạy theo trào lưu trên, bạn nhất định phải thuộc lòng các bước triệt lông vùng kín đã được chuyên gia kiểm định an toàn, hiệu quả cho bất kì anh/chị/em nào.

1. Những dụng cụ cần chuẩn bị

Đây là cách làm tại nhà nên để đảm bảo tối đa sự an toàn và chính xác bạn cần chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ dưới đây, tuy nhiên nhớ lưu ý vệ sinh, sát trùng dụng cụ sạch sẽ rồi mới tiến hành thực hiện nhé!

tỉa lông vùng kín

  • 01 Kéo cắt tỉa thông dụng.
  • 01 Lược nhỏ.
  • 01 Nhíp
  • 01 dao cạo hoặc tông đơ, trường hợp bạn có máy triệt lông mini thì nên ưu tiên sử dụng.
  • Kem chuyên sâu cạo lông.
  • Sản phẩm (sp) tẩy da chết và sữa tắm (xà phòng tắm).
  • Kem dưỡng, dung dịch hoặc các sp làm mềm mịn da.
  • Khăn lau khô và bông tắm.

2. Tỉa lông vùng kín bằng kéo tại nhà

Khác với cách làm truyền thống là sẽ tiến hành cạo luôn, các chuyên gia đã khuyên rằng nên cắt tỉa gọn vùng lông kín bằng kéo để da có thời gian thích nghi và quá trình diễn ra nhanh gọn, an toàn, hiệu quả hơn.

  • Hướng dẫn cách tạo hình, cắt lông vùng kín đẹp cho nam

Đối với đàn ông do đặc thù của "cậu chủ nhỏ" nên muốn tỉa lông sao cho thật đẹp bạn cần chọn cho mình một chiếc kéo chuyên dụng (lưu ý không dùng kéo thủ công thông thường).

  • Bước 1: Chọn mua những kéo tỉa nhỏ hay được dùng trong salon tóc hoặc nail có đầu nhọn và sát trùng nó bằng nước muối. Tuyệt đối không được sử dụng dao cạo điện vì nó sẽ nhanh chóng xoay trần trụi hết vùng lông mu và vô ý sẽ gây nên vết bỏng đỏ cho da.
  • Bước 2: Tắm qua và vệ sinh sạch sẽ nhất là vùng quanh bộ phận lông sinh sản bằng sữa tắm (xà phòng) tuy nhiên không được dùng đối với vùng âm đạo tuyệt đối  vì nó sẽ làm rối loạn độ PH tự nhiên gây viêm nhiễm.
  • Bước 3: Thực hiện ngay trong nhà tắm, bạn có thể ngồi ở ghế nhỏ hoặc trên bồn cầu vì sau khi làm xong rất dễ để dọn sạch. Dùng lược nhỏ chải mượt lông tơ sau đó dùng kéo để tỉa theo những kiểu dáng dự định ban đầu.
  • Bước 4: Tiến hành cắt phần lông um tùm, dài ở bên ngoài sau đó từ từ đi vào bên trong nên cắt sao cho lông còn 1-2 cm. Tuy nhiên, đối với những bạn mới lần đầu làm thì nên tỉa nhẹ mỏng, không nên cắt ngắn sâu nhé.

** Lưu ý: Dùng riêng kéo và vệ sinh lại kéo ngay sau khi dùng xong. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số hình ảnh cắt tỉa lông vùng kính cho nam giới thịnh hành hiện nay.

tỉa lông vùng kín bằng kéo

  • Cách tỉa lông mu nữ nghệ thuật đúng cách

Đối với phụ nữ, thì cách tỉa lông mu sẽ đơn giản tương tự như phần trên, tuy nhiên có thể tạo được nhiều hình dáng hấp dẫn so với cánh đàn ông rất nhiều. Chị em có thể tha hồ lựa chọn một trong những kiểu dáng lông mu nghệ thuật được chị em say mê sau:

tỉa lông mu nghệ thuật

  •  Tỉa lông dựa theo hình dáng bikini: Sau khi chọn dáng bikini ưa thích bạn dùng kéo tỉa theo đường dáng ngoài của bikini. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn ở những vùng sâu nên cởi bỏ bikini và ngồi lên ghế loại bỏ tinh tế những sợi lông không theo khuôn khổ.
  •  Tỉa lông mu theo hình tam giác đều: Đây là cách khá đơn giản bạn sẽ tỉa viền lông theo hình tam giác có phẩn đỉnh chếch xuống phía dưới, nó rất thích hợp những chị em ưa thích quần lót chữ T nóng bỏng mà không hề để hở vùng "vi-o-long" nhé.
  • Cắt lông bikini theo kiểu lãng mạn quý bà Pháp: violong được tỉa tót tinh tế thành hình chữ nhật rõ nét có diện tích nhỏ, hấp dẫn được cánh mày râu.
  • Tỉa lông thi sĩ với kiểu giọt nước - Tear Drop: Đây là kiểu dáng cực kì với những cô nàng cá tính thích sự độc đáo, phá cách. Vùng lông sẽ được tỉa thông minh thành hình giọt lệ nhỏ tạo cảm giác khơi gợi.

** Lưu ý: Trên đây là những cách tỉa đơn giản dành cho nam và nữ, tuy nhiên để triệt lông hiệu quả bạn cần theo dõi chi tiết thêm phần cạo lông ở phần ngay bên dưới.

3. Học ngay cách cạo lông vùng kín nam và nữ đều áp dụng

Khác biệt với những cách tẩy lông thông thường, các chuyên gia đã chỉ rõ sau 1 ngày tỉa lông như phần 2 bạn tiếp tục áp dụng quy trình thực hiện cao lông khoa học đạt được sự an toàn, hiệu quả ngay dưới đây:

  • Tắm nước ấm để lông mềm mịn hơn

Đây là bước làm đầu tiên không thể thiếu trong quy trình cạo lông đúng cách này. Dùng nước ấm rửa sạch vùng lông quanh bikini hoặc tốt nhất bạn nên ngâm người trong bồn tắm khoàng 5-10 phút để sợi lông sẽ yếu và tránh được tình trạng kích ứng khi cạo.

cách triệt lông vùng kín

  • Tẩy da chết  để làm căng da và sạch hơn

Sau khi lau ẩm vùng da trên bạn nên sử dụng một ít xà bông để làm sạch hơn những chất cặn bẩn bám dính trên nang lông và tế bào chết ở vùng da này. Bạn cũng có thể sử dụng kem tẩy da chết chuyên dụng hoặc hỗn hợp baking soda để hạn chế tối đa tình trạng lông mọc ngược gây mẩn đỏ cho da.

** Lưu ý: Đối với chị em, hãy cẩn thận đừng để xà phòng hoặc kem tẩy dính lại âm đạo.

  • Dùng kem chuyên dụng cạo lông vùng kín nhanh, nhẹ nhàng hơn

Đối với những người lông cứng đen nên sử dụng thêm sp kem cạo hỗ trợ dạng gel tốt nhất bạn nên dùng dạng bọt biển, lưu ý chỉ dùng kem chuyên dụng cho vùng bikini. Tuy nhiên, để tránh dị ứng bạn nên bôi thử kem lên da tay để theo dõi da có phản ứng gì với kem hay không rồi hãy tiến hành bôi nhé!

cạo lông xăm vùng kín

  • Tiến hành cạo và dùng nhíp để loại bỏ lông còn sót lại.

Lựa chọn loại dao cạo dùng riêng cho "vùng tam giác mật" tốt nhất là loại có nhiều lưỡi bén vì nó sẽ cạo nhanh, tận gốc cũng như an toàn cho da hơn các loại dao cạo thông thường. Thực hiện cạo lông vùng kín theo chiều lông mọc bằng những đường thẳng chậm, nhẹ và dùng một tay khác kéo da ở dưới rốn để nó căng hơn, dễ làm hơn.

cách tỉa lông vùng kín nữ bằng kéo

Đối với sợi lông cứng dài sót lại, bạn dùng nhíp nhổ nhẹ sẽ hơi đau nên bạn nên bôi lại lớp kem cạo.

** Lưu ý: Không nên cạo ngược, dí quá mạnh dao và cạo đi cạo lại nhiều lần nên dứt khoát ngay trong 1 đường cạo để tránh gây xước, tổn thương cho da. Trường hợp lông xoăn, bạn nên thử dùng máy cạo lông mini nhé.

  • Đừng bỏ quên lông ở vùng hậu môn, mông

Cứ nghĩ là "dọn dẹp" đã xong xuôi nhưng bạn nên kiểm tra lại vùng lông quanh mông của mình. Vì nó đã mềm yếu đi, nên bạn có thể tẩy lông bằng nhíp đơn giản hơn.

  • Rửa sạch lại da và dao cạo

Sau khi đã cạo lông vùng kín xong, bạn nên rửa lại vùng da đã nhẵn bóng với nước và vệ sinh sát trùng lại dao cạo, kéo khi sử dụng xong nhé. Bạn có thể ngâm dao và kéo trong nước muối nóng khoảng 2 phút để chết vi trùng và làm sạch lông còn dính trên nó, sau đó lau khô và bảo quản cho lần dùng tiếp theo.

  • Dùng tinh dầu Parafin để làm mềm da

Các chuyên gia chỉ định bạn nên dùng kết hợp thêm dầu dưỡng Parafin ngay sau khi cạo xong, vì nó có tác dụng làm se khít chân lông, tạo lớp màng bảo vệ da khỏi những vi khuẩn gây nhiễm trùng, bệnh da liễu mẩn đỏ, ngứa thông thường.

sau khi cạo lông vùng kín nên bôi gì

  • Dọn dẹp cẩn thận nhà tắm sau khi làm

Hãy nhớ dọn những vùng lông rơi lại nhà tắm bằng nước, cẩn thận dùng bao tay nhặt gọn để tránh gây tắc cống. Vì bạn thực hiện ngay nhà tắm nên nó rất dễ nhưng nhớ lưu ý ở những kẽ dễ bỏ qua nhé.

  • Quá trình chăm sóc sau khi cạo 

Sau 1-2 ngày cạo lông vùng kín, bạn nên sử dụng kem dưỡng dành cho da nhạy cảm, nó sẽ giúp thấm hút chất bẩn, nuôi dưỡng tế bào da, cung cấp độ ẩm, hạn chế tối đa quá trình lên mụn đỏ. Tuy nhiên, lưu ý khi quan hệ tình dục bạn hạn chế dùng phấn (kem) này vì nó rất dễ bị dính vào âm hộ phụ nữ.

III/ Giải đáp những thắc mắc xung quanh vấn đề cạo lông vùng kín

Ngoài ra, để giúp bạn có được sự lựa chọn dứt khoát hơn, chúng tôi đã nhờ chuyên gia tư vấn chăm sóc sức khỏe giải đáp chi tiết những câu hỏi đặt ra xung quang đề tài cạo lông tại nhà này.

1. Cạo lông vùng kín có ảnh hưởng gì không?

Như đã nói ở trên, việc làm sạch lông quanh bikini có rất nhiều lợi ích tuyệt vời nên nó không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay hoạt động quan hệ tình dục cho người thực hiện. Một số lời đồn cho răng tẩy lông vùng kín sẽ gây nên vô sinh, hiếm muộn đó là những thông tin không chính xác, bịa đặt, thiếu cơ sở.

có nên cắt tỉa lông vùng kín

Tuy vậy, nếu không làm đúng như quy trình khoa học trên rất dễ gây nên những hệ lụy nguy hiểm như vết thương hở da, viêm nhiễm, nấm ngứa. Một số người còn khẳng định rằng, tẩy lông cho "cậu nhỏ" sẽ khiến nó xuất hiện to ấn tượng hơn với đối phương, dễ tạo khoái cảm.

2. Sau khi cắt lông vùng kín nên bôi gì?

Nếu đã đọc kĩ lưỡng phần trên, chắc hẳn bạn đã biết câu trả lời rồi. Bạn nên dùng dưỡng chất Parafin có trong một số loại kem chuyên sâu và kết hợp thêm phấn rôm nếu da bạn bị ẩm ướt, ra nhiều mồ hôi nhé.

3. Tỉa lông vùng kín bị ngứa phải làm sao

Khi tiến hành cạo trong khoảng 1-2 ngày đầu bạn sẽ có cảm giác ngứa ngáy, hơi lạ lẫm tuy nhiên đó là biểu hiện bình thường. Nên dùng khăn mỏng thấm ướt nước muối sinh lý loãng và lau vùng da. Vì đây là cách cạo lông tạm thời, nên nó sẽ mọc nhú trở lại bạn cần chăm chỉ cạo theo đúng hướng dẫn của chúng tôi ở phần trên.

4. Cạo lông vùng kín bao lâu thì mọc lại?

Tùy với cơ địa của mỗi người mà sau khi tẩy thì lông sẽ mọc lại nhanh hay chậm nhưng thông thường 3-4 ngày sau là bạn sẽ thấy lông bắt đầu nhú lên. Lưu ý với một số người tuyến lông đặc biệt, 1-2 ngày là lông đã mọc, phát triển như vũ bão rồi nhé và khi áp dụng cạo thì lông sẽ mọc nhanh hơn so với cắt/tỉa.

5. Có nên cạo lông vùng kín khi mang thai và trước khi sinh?

Khác với trước kia, ngày nay các bác sĩ thai sản đã chỉ định các bà mẹ nên cạo lông khi mang thai cũng như khi tiến hành "vượt cạn" áp dụng với ca sinh thường cũng như mổ.

có nên cạo lông vùng kín trước khi sinh

Đây là việc làm khẩn thiết của chị em để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và em bé. Việc làm này sẽ mang lại 3 lợi ích chính là giảm nguy cơ nhiễm trùng, dễ dàng chăm sóc phụ khoa, giúp bác sĩ thực hiện chính xác quá trình khâu sinh môn sau đẻ.

IV/ Những lưu ý "sống còn" của chuyên gia khi cạo lông vùng kín

Ngoài những hướng dẫn chi tiết và giải đáp những thắc mắc trên các chuyên gia da liễu hàng đầu còn khuyến cáo chị em một số lưu ý cần thiết khi tiến hành triệt lông vùng kín:

  • Không nên lạm dụng cạo lông vùng kín mỗi ngày vì nó sẽ gây kích thích tuyến lông mọc nhanh, lớp da bảo vệ mỏng yếu đi. Chỉ nên thực hiện cách đều 2-3 ngày/lần.
  • Hạn chế sử dụng các dịch vụ tỉa lông vùng kín tại các cơ sở nhỏ lẻ, không tên tuổi
  • Cẩn thận tỉa và cạo từng chút một, không nên vội vã vô ý sẽ gây nên những vết cắt sâu, tổn thương da thậm chí nếu để lâu sẽ nhiễm trùng máu cực kì nguy hiểm.
  • Không dùng chung dao cạo và nhớ đầu tư vào các loại dao cạo, kem dưỡng, tinh chất Parafin chính hãng.
  • Hiểu rõ được khu vực cạo này rất nhạy cảm nên dễ bị tổn thương, kích ứng hơn các vùng da khác nên cần đặc biệt thực hiện đúng quy trình và cách chăm sóc cho cơ quan mật này nhé.
  • Duy trì thói quen rửa vùng kín bằng dung dịch vệ sinh mỗi ngày để ngăn chặn và tiêu diệt nguồn vi khuẩn gây bệnh, bụi bẩn, chất độc hại dính từ quần áo.
  • Đối với những ai còn đang ngại ngùng thì có thể chọn cách tỉa lông mu nghệ thuật, quyến rũ trên thay cho cách cạo sạch hoàn toàn.
  • Đặc biệt, các chuyên gia đã kết luận cách cạo trên chỉ mang tính chất tạm thời và có tác dụng ngắn 2-4 ngày nên để triệt lông bikini vĩnh viễn thì công nghệ thẩm mỹ là phương pháp đáp ứng đủ yếu tố an toàn, hiệu quả, lâu dài. Trong đó, công nghệ triệt lông Diode Laser là kỹ thuật số 1 được nhiều chị em Việt trải nghiệm thành công.

Trên đây là tổng hợp những kiến thức giá trị về cách tỉa lông vùng kín bằng kéo cũng như cạo lông vùng kín không bị ngứa nam và nữ. So với việc tốn nhiều thời gian, công sức và tiền cho mỗi lần cạo tại nhà, triệt lông ở bệnh viện thẩm mỹ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều mà hiệu quả kéo dài 2-3 năm (tùy vào cơ địa mỗi người).

Nếu có mong muốn tìm hiểu về công nghệ triệt lông vùng kín Diode Laser, vui lòng gọi đến hotline 19006466 để được tư vấn chuyên sâu và miễn phí.

 

Coi thêm ở :
Cách cạo lông vùng kín an toàn- hiệu quả- nhanh chóng ngay tại nhà

Nhận xét