5 cách tắm trắng bằng lá tía tô cho làn da sáng khỏe chỉ sau 2 tuần áp dụng

I/ Tắm trắng bằng lá tía tô có tốt không?

Từ lâu, chúng ta đã biết lá tía tô có tác dụng trong việc giảm đau răng sâu cũng như chữa được các bệnh cảm cúm, ốm sốt nhẹ. Ngoài ra, nó cũng là một loại rau sống có tính mát, ăn kèm rất nhiều món được nhiều người khoái.

tắm trắng bằng lá tía tô

Theo nghiên cứu lá tía tô có rất nhiều dưỡng chất làm trắng da

Tuy nhiên, gần đây cộng đồng mạng lại dậy sóng vì "hottrend" mới tắm trăng từ lá tía tô được bắt nguồn từ Nhật Bản thu hút được sự chú ý của vô số chị em. Theo nghiên cứu từ một số chuyên gia da liễu hàng đầu kết hợp ý kiến bác sĩ Đông Y, đã chứng minh được tắm trăng với nguyên liệu là lá tía tô cực tốt và hiệu quả, giúp da trắng mịn và hồng hào. Cụ thể như sau:

  • Tẩy tế bào chết cho da

Theo kết quả phân tích và nghiên cứu, trong lá tía tô có chứa một thành phần rất hiếm là priseril. Chất này có tác dụng chính là đẩy nhanh được tế bào chết, hóa sừng lên bề mặt da và làm sạch da hoàn toàn khỏi những bụi bẩn không khác gì kem tẩy TBC cao cấp.

Vì vậy, những người có làn da ngăm đen do tác động từ bên ngoài điển hình như cháy nắng, chất này sẽ tẩy sạch những vùng da đen nâu, từ từ tái sinh lại làn da trắng vốn có.

  • Làm trắng sáng da hiệu quả

Lá tía tô chứa lượng lớn chất perila aldehyde và hàng loạt các dưỡng chất thiết yếu như vitamin nhóm A, collagen tự nhiên giúp cũng cấp độ ẩm, lấy lại sắc tố hồng đem đến làn da mới trắng khỏe hằng mơ ước. Không chỉ vậy, những chất này có tác động đến yếu tố đàn hồi của da giúp da được căng mịn hơn binh thường.

cách tắm trắng bằng lá tía tô

Nếu biết sử dụng đúng cách, lá tía tô sẽ làm trắng da, chống lão hóa, xóa nam tàn nhang hiệu quả

  • Chống lão hóa, trị nám, xóa tàn nhanh

Không dừng lại ở đó, chất limonene từ lá tía tô nếu biết cách sử dụng sẽ là bài thuốc chữa trị nám, tàn nhang cực kì an toàn và hiệu nghiệm. Một số khoáng chất như sắt, magie sẽ nuôi trẻ làn da, một phần nào đó ngăn chặn được sự lão hóa da.

  • Kháng viêm, giảm mụn sưng

Tác dụng cuối cùng của lá tía tô chính là làm lành và giảm sưng hiệu quả ở những vùng mụn viêm. Từ đó, giảm được những tổn thương da do mụn và đóng công sức làm mờ vết thâm, sưng sau nhiều lần bị mụn xâm chiếm.

II/ Mách bạn 5 cách tắm trắng bằng lá tía tô hiệu quả ngay tại nhà

Qua những công dụng "thần kì" trên, chúng tôi sẽ chỉ rõ cho bạn 5 phương pháp tắm trắng hiệu quả từ lá tía tô được phụ nữ Nhật Bản áp dụng thường xuyên ngay dưới đây.

1. Làn da trắng sáng, khỏe hơn nhờ trà tía tô

Bên cạnh truyền thống uống trà xanh, phụ nữ Nhật thường có thói quen uống 1 chén trà tía tô đặc vào sáng sơm để thanh lọc cơ thể, thải nhanh những chất độc hại ra khỏi cơ thể cũng như cải thiện làn da trắng khỏe, tươi tắn mỗi ngày.

tắm trắng với lá tía tô

Uống trà tía tô vào mỗi buổi sáng để da sáng mịn như phụ nữ Nhật

» Học nhanh công thức pha trà tía tô cho da sáng mịn của người Nhật:

  • Chọn ngọn lá non tía tô đem rửa sạch và sau đó phơi khô nhiều lần bằng ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
  • Cho 1 nắm nhỏ vào ấm trà đã chứa nước sôi nóng. Sau đó ủ ngâm trong 15-20 phút để các dưỡng chất từ  tía tô tan hết vào trong nước.
  • Rót ra chén nhỏ và nhâm nhi, bạn nên uống khi nó còn ấm nóng và tốt nhất vào sáng sớm.

** Lưu ý: Mùi hương và vị của trà tía tô khá đặc biệt, có thể nói là hơi khó uống nên pha thêm một chút đường tinh và nhấp nhỏ từng ngụm cũng như cố duy trì mỗi ngày để làn da luôn khỏe, rạng rỡ ngày mới nhé!

2. Tắm trắng bằng lá tía tô webtretho

Đây là một phương pháp được chia sẻ trực tiếp từ một thành viên eva trên diễn đàn webtretho nhận được nhiều review đánh giá tốt nhất và được sử dụng rộng rãi.

tắm trắng bằng lá tía tô webtretho

Review chia sẻ về cách tắm trắng bằng lá tía tô webtretho

Thành viên Kiều Oanh chia sẻ trên chủ đề làm đẹp của webtretho:"Mình đã du học ở Nhật được 4 năm, khá ngạc nhiên vì phụ nữ Nhật da mặt ai cũng trắng sáng, môi hồng mà không cần dùng đến makeup. Mình có tìm hiểu và hỏi rõ một số chị em Nhật thì họ có tiết lộ bí quyết là tắm trắng tự nhiên bằng lá tía tô.

Cách làm cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Chọn kĩ những lá tía tô tươi và có màu tím đậm, sau đó rửa và ngâm với nước muối.
  • Bước 2: Dùng cối xay nhuyễn lá tía tô với sữa tươi tiệt trùng sau đó sử dụng rế để tách hoàn toàn bã và nước cốt tía tô thành 2 phần khác nhau.
  • Bước 3: Sau khi tẩy da mặt như binh thường, bạn dùng nước cốt tía tô sữa tươi tắm và nhúng mask giấy và đắp lên mặt.
  • Bước 4: Vỗ vỗ nhẹ da mặt và thư giãn trong 10-15 phút thì đi tắm kĩ lại với nước sạch sao cho không còn nước tía tô trên da.

Sau khoảng thời gian 2 tháng mình áp dụng, khá ngạc nhiên da bật tone, mềm mịn, căng bóng như em bé thật các chị ạ. Mình thấy nó rất dễ  để làm mà lại không tốn nhiều tiền, nên vội chia sẻ lên đây để chị em cùng làm đẹp. Chúc chị em nhanh sở hữu được làn da mơ ước nhé!".

3. Da trắng hồng, khỏe khoắn nhờ tắm trắng bằng lá tía tô và ngải cứu

Nếu những bạn da có trắng sẵn nhưng không đều màu, trắng trông yếu ớt, xanh xao thì cách làm da khỏe hồng tự nhiên nhất chính là tắm trăng bằng lá tía tô và ngải cứu. Có tác dụng khá giống với tía tô, nhưng ngải cứu có hàm lượng vitamin A cực kì dồi dào sẽ bổ trợ thêm khả năng làm da căng hồng cho lá tía tô khi chúng được kết hợp hoàn hảo với nhau.

tắm trắng bằng lá tía tô và ngải cứu

Da bật sáng hồng 1-2 tone nhờ tắm nước lá tía tô và ngải cứu

» Cách tắm trắng bằng lá tía tô và ngải cứu:

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 01 bó tía tô + 01 bó ngải cứu bằng nhau và nhặt, rửa sạch chúng với nước muối pha loãng nhằm loại bỏ vi khuẩn, bụi tồn tại trên lá.
  • Đun sôi nồi nước và thả rổ rau tía tô - ngải cứu vào sau đó đậy vung lại, đun lửa nhỏ tầm 3-5 phút thì tắt bếp.
  • Làm nguội nước và dùng nó để tắm thay cho nước lã. Nhớ tận dụng bã tía tô và ngải cứu xát nhẹ lên những vùng da đen xỉn.

** Lưu ý: Bạn nên tráng lại người cuối cùng bằng nước mát để da không bị nhờn và có mùi hắc của tía tô nhé.

4. Cách tắm trắng toàn thân bằng lá tía tô và chanh

Ngoài ra để dưỡng trắng sâu toàn bộ vùng da trên cơ thể bạn nên sử dụng công thức tắm trắng từ lá tía tô và quả chanh tươi. Axit có trong chanh sẽ nhanh chóng tẩy sáng được những vùng da xỉn màu lâu ngày ở cổ, cánh tay và đầu gối...

cách tắm trắng bằng lá nước tía tô

Nguyên liệu cần thiết cho cách dưỡng trắng da toàn thân từ lá tía tô

» Mẹo tắm trắng toàn thân:

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị 1 bó tía tô và 1-2 quả chanh. Ngay đó, nhặt bỏ lá héo già, rửa sạch lấy thân lá tía tô đã lọc kĩ và cho vào nồi nước đun sôi.
  • Tiếp đến, khi thấy nồi sôi sùng sục, bốc hơi bạn cho thêm nửa thìa muối tinh và cắt lát 2 quả chanh tươi thả vào.
  • Đun tiếp trong lửa bé thêm 7-10 phút và cho ra chậu để nguội.
  • Sau khi, tẩy da chết bằng bã cà phê bạn tắm kĩ người với nước ấm như bình thường. Tiếp đến dùng nước lá tía tô tắm lên da kết hợp với mát xa toàn thân, "ủ trắng" trong 5 phút. Lưu ý, bạn nên dùng thêm khăn màn mỏng cuộn hết bã và thoa đều lên vùng cổ, cánh tay đang bị đem, kém màu hơn.
  • Cuối cùng, xả lại với nước để kết thúc quá trình tắm trắng và bôi kem dưỡng da như thường ngày.

5. Hướng dẫn cách xông hơi làm trắng da mặt với lá tía tô

Công thức dưỡng trắng từ lá tía tô chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn là xông hơi thư giãn da mặt. Đây là cách là nhằm tạo độ thoáng và thư giãn cho da cũng như mở lỗ chân lông để lấy đi hố cặn bã, trả lại làn da mặt trắng mịn không tỳ vết.

cách nấu lá tía tô tắm nước

Xông hơi thường xuyên với lá tía tô sẽ giúp da mặt sáng, khỏe hơn

» Hướng dẫn cách làm trắng da mặt từ lá tía tô:

  • Bạn cần chuẩn bị trước một nắm lá tía tô đã làm sạch, nửa quả chanh, 2 nhánh sả đập dập và một lát gừng tươi.
  • Đun sôi tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị và trong thời gian này đi rửa sạch mặt, cầm sẵn khăn lớn.
  • Nước sôi thì bạn nhấc bếp, để hé vùng và trùm kín mặt để xông hơi. Đến khi thấy mặt đổ mồ hôi nhiều thì dừng lại và dùng viên đá lạnh để chườm lại.

III/ Giải đáp những thắc mắc liên quan chủ điểm tắm trắng với lá tía tô

Tuy nhiên, để các bạn có được cái nhìn khách quan và không còn nghi ngờ gì về cách làm trắng da "thần kì" này. Chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết những thắc mắc thường gặp liên quan đến việc áp dụng tắm trắng bằng lá tia tô, ngay dưới đây:

1. Tắm trắng bằng lá tía tô trong 2 tuần có hiệu quả không?

Nếu bạn thực hiện chính xác các bước trong quy trình tắm trắng bằng lá tía tô trên, sau khoảng 2 tuần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả, tuy nhiên kết quả của mỗi người sẽ khác nhau. Một số người da sẽ bật nhanh 1-2 tone và da mềm mịn luôn vì tế bào da "hạp" thích ứng nhanh được dưỡng chất có trong tía tô.

tắm tắng bằng lá tía tô có tốt không

Hình ảnh một bạn da bật tone nhanh chóng sau 2 tuần tắm trắng bằng lá tía tô

Trường hợp ngược lại, da chỉ mịn hơn nhưng không trắng hẳn nguyên nhân do cơ địa sẵn da ngăm đen nên chỉ áp dụng cách này thì không đủ để đạt được hiệu quả. Các chuyên gia vẫn khuyên rằng, với những bạn da nâu đen bẩm sinh, da tổn thương do cháy nắng muốn bật tone nhanh chóng, an toàn thì nên tiếp cận công nghệ tắm trắng tinh chất vàng nano hiệu quả nhất đã được kiểm chứng hiện nay.

2. Tắm trắng bằng lá tía tô có bắt nắng không?

Giống như một số bí quyết tắm trắng tự nhiên khác, việc áp dụng tắm trắng bằng lá tía tô này sẽ làm da mịn sáng hơn nhưng không thể bảo vệ được da khỏi ánh nắng. Chính vì thế, bạn nên "thẩn trọng" bọc kín người cũng như bôi kem chống nắng bảo vệ tối da làn da của mình nhé.

Dưỡng da mà không cần bảo vệ là quan điểm hoàn toàn sai lầm, bạn cần thức tỉnh nhé!

3. Tắm trắng siêu tốc bằng lá tía tô có những lưu ý gì?

Có tác dụng khá nhanh nên khi lựa chọn tắm trắng siêu tốc này bạn đặc biệt lưu ý những vấn đề cấp thiết dưới đây:

  • Thực hiện cách đều 2-3 ngày một lần, không nên dùng hằng ngày vì sẽ khiến da dễ bị tổn thương hơn.
  • Với một số trường hợp đặc biệt, cơ thể bị mẫn cảm với lá tía tô bạn nên cẩn trọng, test thử ở vùng da tay nếu nhận thấy da bị nổi mụn, cảm giác ngứa ngáy thì tuyệt đối không nên áp dụng.
  • Chỉ tắm trắng trong khoảng thời gian thích hợp từ 8-9h tối. Chắc hẳn bạn đã biết những hệ quả nghiêm trọng như tai biến, chết người vì tắm đêm rồi nhỉ?
  • Lưu ý với cách làm trắng da mặt số 2 và 5, bạn nhớ lưu ý thời gian không được thực hiện vào ban ngày vì lúc này da đang được hồi sinh, dễ bắt nắng.
  • Da đang trong quá trình điều trị da liễu (mụn trứng cá, mụn mủ..) không nên áp dụng cách này.
  • Nên kết hợp bôi thêm nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm trắng để hiệu quả đạt mức nhanh và cao hơn.
  • Tuyệt đối bảo vệ da bằng kem chống nắng, mũ nón, khẩu trang cá nhân vì đây là những cách làm nhất định chị em nào cũng phải nắm rõ.

Kết luận: Trên đây là 5 cách tắm trắng bằng lá tía tô cực kì lành tính và hiệu quả đã được kiểm chứng. Bạn đọc nên thử áp dụng ngay cũng như tham khảo thêm một số cách trẻ hóa da, dưỡng hồng tự nhiên khác tại mục tin tức tắm trắng của website: https://kangnamclinic.vn nhé!

Chúc các bạn sớm có được làn da trắng hồng, rạng rỡ cuốn hút nhé!

Xem bài nguyên mẫu tại :
5 cách tắm trắng bằng lá tía tô cho làn da sáng khỏe chỉ sau 2 tuần áp dụng

Nhận xét